เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.อ.สง่า ภิรมย์กิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีรถตู้เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งชนกับต้นไม้บนเกาะกลางถนนสาย 201 บริเวณโค้งโรงงานกระสอบ บ้านดอนละนาม ต.ละหาน อ.จัตุรัส มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ขวางช่องทางการจราจรขาเข้าเมืองชัยภูมิ ทำให้มีรถติดยาวกว่า 2 ชั่วโมง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดจัตุรัส จุดละหาน จุดบ้านค่าย และจุดเมือง พร้อมกับรถกู้ชีพของโรงพยาบาลชัยภูมิ และใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้สภาพพังยับเยิน ด้านหน้ามีรอยชนเข้ากับต้นไม้ มีผู้ติดอยู่ในรถ ทราบชื่อนายคำมั่น อายุ 73 ปี คนขับรถติดภายในรถ บาดเจ็บสาหัส ข้างกันข้างเบาะคนขับ คือ พระครูญาณวรวิสุทธ์ วนลฺโส วัดสันติการาม จ.ขอนแก่น มรณภาพคาที่ และภายในมีหญิงชราอายุประมาณ 60-70 ปี นอนทับกันบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ทางกู้ภัยและกู้ชีพ จะช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถตู้ และช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นพระสงฆ์ 1 รูป และหญิงชราอีก 3 ศพ นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า คณะพระสงฆ์ และญาติโยม จะเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ก่อนมาประสบอุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถตู้ ก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.