เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ฟักเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุจากชายวัย 60 ปี ทั้งน้ำตาว่า วานนี้ (16 ธ.ค.) ตนเองออกไปทำงานรับจ้างแล้วช่วงเที่ยงได้กลับเข้ามาบ้านเพื่อจะมาป้อนอาหารให้กับภรรยาที่ป่วยติดเตียง แต่เมื่อมาถึงกลับเจอชายวัย 74 ปี คนในหมู่บ้าน กำลังข่มขืนภรรยาตนที่นอนอยู่บนเตียงข้างบ้าน โดยภาพที่เห็นชายดังกล่าวกำลังนั่งคร่อมร่างของภรรยา โดยที่ผ้าถุงของภรรยาถูกถลกขึ้นมาอยู่ที่เอว

หลังรับแจ้งตำรวจได้ไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุพบสภาพบ้านเก่าทรุดโทรมและภรรยาที่ป่วยติดเตียงของชายวัย 60 ปี ยังนอนอยู่บนเตียงข้างบ้าน ไม่สามารถให้การได้ โดยสามี เล่าว่า ภรรยาป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านมานานกว่า 13 ปี เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุและเลือดคั่งในสมองจึงพิการมาจนทุกวันนี้ เนื่องจากฐานะยากจนไม่มีเงินรักษาจึงต้องอยู่กันตามมีตามเกิด แต่ก็ต้องมาเจอเหตุการณ์ที่แย่ๆ ซ้ำอีก หลังที่ตนมาเจอชายดังกล่าวก็รีบปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไร ก่อนที่จะหันไปหาภรรยาของตน พร้อมขู่ว่าอย่าพูดอะไรให้มันฟังนะ จากนั้นก็เดินออกจากบ้านและขับรถออกไป

ขณะที่ญาติฝ่ายผู้เสียหายต่างโกรธแค้นที่ชายวัย 74 ปี มากระทำกับคนพิการที่ป่วยติดเตียง จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้านคุณภาพชีวิต ทั้งนี้จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเมื่อ 3 ปีก่อนหญิงป่วยติดเตียงก็เคยถูกเพื่อนบ้านเข้ามาข่มขืนแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งนี้หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำฝ่ายสามีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานและนำตัวชายวัย 74 ปี ที่ก่อเหตุมาสอบปากคำดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป