กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลมากในขณะนี้ หลังจากมีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 2 กรุงเทพมหานคร ได้ออกมาถ่ายคลิปนาทีไขปริศนาเกี่ยวกับกุ้งแม่น้ำไซซ์ปกติที่ร้าน ทำไมชั่งออกมากลับมีน้ำหนักเยอะ ดูไม่สมส่วนกับขนาดตัว พอหั่นดูถึงกับผงะ จนต้องเอาคลิปมาโพสต์เตือนฝากไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ประกอบการอย่าชะล่าใจขนาดซื้อตรงกับซัพพลายเออร์ยังเจอของย้อมแมวขาย

โดยทางร้านเขียนข้อความระบุว่า “เจอมาตั้งแต่ ตะกั่ว/ลูกแก้ว มารอบนี้ เจอหินในหัวกุ้งค่ะทุกคน กุ้งของเรา เป็นกุ้งนำเข้านะคะ กำลังเช็กทางซัพว่า ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน เปิดร้านอาหารไม่ง่าย วัน ๆ ร้อยกว่าเรื่อง คลิปนี้เราไม่พาดพิงแม่ค้า พ่อขาย กุ้งเจ้าไหนนะคะ ลงเป็นอุทาหรณ์ เฉย ๆ ค่ะ”

ซึ่งในวิดีโอนี้ที่ถูกถ่ายมามีความยาวกว่า 01.36 นาที โดยจะเห็นได้ว่าทางร้านได้หยิบกุ้งมาหนึ่งตัว และผ่ากลางหัวปรากฏว่ามีก้อนดำอยู่ตรงกลางหัว ทำให้ทางร้านได้ใช้นิ้วมือค่อยๆ เขี่ยก่อนนำเอาออกมาให้ดูชัดๆ ว่าของสิ่งนี้มีลักษณะคล้ายหิน ทั้งนี้ทางร้านได้นำไปชั่งปรากฏว่าหนักถึง 25 กรัม

@kinkubkoi_restaurant

เจอมาตั้งแต่ ตะกั่ว/ลูกแก้วมรอบนี้ เจอหินในหัวกุ้งค่ะทุกคน กุ้งของก้อย เป็น กุ้งนำเข้านะคะ กำลังเช็คทางซัพว่า ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน เปิดร้านอาหารไม่ง่าย วันๆร้อยกว่าเรื่อง คลิปนี้ ก้อยไม่พาดพิงแม่ค้า พ่อขาย กุ้งเจ้าไหนนะคะ ลงเป็นอุทาหรณ์ เฉยๆค่ะ #ร้านกินกับก้อย #อุทาหรณ์ #ปราบเซียน

♬ เสียงต้นฉบับ – ร้านกินกับก้อยสาย2 – ร้านกินกับก้อยสาย2

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์คาดเดา ถึงสาเหตุทำไมมีหินอยู่ในหัวของกุ้ง และนำเข้าไปได้ยังไงเนื่องจากมีขนาดใหญ่ และลำตัวไม่มีร่องรอยการผ่า นอกจากนี้หลายคนก็มองว่านี่อาจจะเป็นกลลวงของผู้ผลิตที่หวังจะฟันกำไรกุ้งอยากให้รีบตรวจสอบ พร้อมแนะนำว่าให้ทางร้านดำเนินคดีให้ถึงที่สุด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @kinkubkoi_restaurant