เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สมัชชา มหาพรหม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร สนธิกำลัง พ.ต.ท.เดชฤทธิ์รัชต์ยศ คหชนม์ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร และชุดสืบสวนสภ.กระทุ่มแบน จับกุมนายเป็ด (นามสมมุติ) ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 620/2566 ในความผิดฐานลักทรัพย์ หลังก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บุญเติมในเขตพื้นที่เมืองสมุทรสาครและพื้นที่กระทุ่มแบนเป็นจำนวนมาก โดยจับกุมพร้อมของกลางตู้บุญเติมจำนวน 7 ตู้ มูลค่าความเสียหายกว่า 250,000 บาท และเงินสดที่ได้จากการประทุษร้ายกว่า 30,000 บาท

พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ให้ทุกโรงพักร่วมบูรณาการข้อมูลและปราบปรามผู้กระทำความผิดที่ประทุษร้ายต่อทรัพย์สินและสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยการจับกุมครั้งนี้ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองฯ ทำการบูรณาการข้อมูลร่วมกับ สภ.กระทุ่มแบน ทำให้สามารถขยายผลและระบุตัวผู้กระทำความผิดได้

โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ตระเวนลักทรัพย์ที่เป็นตู้บุญเติมหลายครั้ง โดยจะอาศัยช่วงเวลากลางคืนทำการยกตู้บุญเติมและไปชำแหละเพื่อเอาทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนมาโดยตลอดจนทราบเส้นทางหลบหนีจนสามารถจับกุมได้ และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายในลักษณะดังกล่าว และเชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้ต้องหารายนี้ สามารถมาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร หรือ สภ.กระทุ่มแบน