เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รอง สว.(สอบสวน)สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธมีดฟันกันเสียชีวิต ภายในซอยสำนักสงฆ์ ชุมชนหนองกระจง ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

ที่เกิดเหตุบนถนนพบศพ นายทวี อายุ 43 ปี ถูกอาวุธมีดฟันที่บริเวณลำคอซ้ายหลายแผลฉกรรจ์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุถูกชุดสืบสวนควบคุมตัวไว้ได้ทันควัน ทราบชื่อคือ นายเจษฎา อายุ 38 ปี สภาพถูกศีรษะแตก ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางอาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบถามนายเจษฎา ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าผู้ตายจริง เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายมาตามราวี น.ส.ทองกร อายุ 37 ปี แฟนสาว ที่คบหาอยู่ด้วยกันมานานหลายเดือน ซึ่งผู้ตายได้เลิกรากันกับแฟนสาวไปนาน 1 ปี กับยังตามราวีอย่างต่อเนื่อง ก่อนเกิดเหตุได้โต้เถียงกันกับผู้ตาย เรื่องแบ่งกันดูแลลูก 3 คน ของแฟนสาว แต่ตกลงกันไม่ได้ จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายผู้ตายจะคว้าไม้หน้าสามตีเข้าที่ศีรษะของตนจนแตก จึงได้คว้าหยิบมีดสปาต้าฟันที่คอ 2-3 ครั้ง จนเสียชีวิต

ด้าน ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี หลังเกิดเหตุได้ถ่ายรูปทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ก่อเหตุให้การสอดคล้องกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ ว่าทั้งคู่ได้มีปัญหาเรื่องทำนองหึงหวง ก่อนจะเกิดเหตุสลดขึ้น เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายเจษฎา ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.