เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านโทรศัพท์ เอ็น.พี.โมบาย เซอร์วิส ตั้งอยู่ภายใน ซอยหนองใหญ่ 2 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า ได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ไปมูลค่ากว่า 70,000 บาท

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน เมื่อเวลา 02.07 น. วันที่ 21 ธ.ค. 66 สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมคนร้าย สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ นุ่งกางแกงยีน สวมหมวกแก๊ป สวมแมสก์เพื่อปกปิดใบหน้า ย่องเข้ามาด้านหลังร้านจากนั้นไปนั่งหลบอยู่ที่หน้ารถจักรยานยนต์ เพื่อเตรียมอุปกรณ์จากถุงอุปกรณ์สีแดงที่เตรียมมา โดยได้ดึงเอาผ้าคลุมรถจักรยานยนต์สีขาว มาคลุมร่างกาย ก่อนจะงัดประตูด้านหลังร้าน แล้วย่องเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินบริเวณตู้โชว์โทรศัพท์ โดยลงมือก่อเหตุอย่างใจเย็น

โดย น.ส.เอ ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เป็นครั้งแรก โดยเดินมางัดประตูหลังของร้าน และเข้ามาภายในร้านก่อนจะเดินตรงไปเปิดตู้เย็นดื่มน้ำ และรื้อค้นทรัพย์สิน ซึ่งคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง นาฬิกา 2 เรือน เสื้อผ้าแบรนด์เนม รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท จากนั้นเดินไปภายในห้องนั่งเล่น และนอนรอเวลาอย่างใจเย็น ก่อนจะสวมใส่เสื้อผ้าของสามีตนเอง แล้วเดินไปนั่งที่บริเวณหลังร้าน เพื่อนั่งดูผลงานที่ลักทรัพย์มาได้ และเดินหลบหนีออกไป โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการลงมือก่อเหตุ

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังฝากไปถึงคนร้ายว่าไม่ควรมาก่อเหตุแบบนี้ เพราะร่างกายก็สมบูรณ์มีครบ 32 ประการ คนที่เขาพิการยังทำมาหากินได้เลย และอยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะหวั่นว่าคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุอีก ทั้งนี้โดยบริเวณรอบร้านก็ถูกคนร้ายก่อเหตุอยู่ลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง.