เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าทำร้าย ในไร่ไทยประสงค์ พื้นที่หมู่ 3 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดหนองใหญ่ ที่เกิดเหตุพบร่างนางลอย กะสันเทียะ อายุ 66 ปี สภาพนอนเสียชีวิตร่างแหลกเหลวไส้ทะลัก อัดคาติดอยู่กับต้นยางพาราใกล้กันพบรองเท้าบู๊ตและข้าวของอุปกรณ์กรีดยางกระจายเกลื่อน ยังพบนายหลาบ กระสันเทียะ อายุ 70 ปี สามีบาดเจ็บเข่าแตก มีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง อยู่ใกล้ๆ ศพ จึงนำส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบถามนายหลาบ เบื้องต้นให้การว่า ออกมารับจ้างกรีดยางกับภรรยาในไร่ดังกล่าว ขณะกำลังกรีดยางไปประมาณ 3 ต้น มองเห็นช้างตัวใหญ่ยืนอยู่ใกล้ๆ ภรรยา จึงตะโกนเรียกให้รีบวิ่งหนี เพราะช้างทำท่าจะไล่ พอผู้ตายได้สติ ก็วิ่งหนี ส่วนตนก็วิ่งหนีแยกไปคนละทาง แต่ผู้ตายพลาดท่าวิ่งล้มลง ถูกช้างป่ากระทืบ ใช้งวงจับร่างเหวี่ยงไปมา ก่อนไปอัดกับต้นไม้เสียชีวิตคาที่ ส่วนตนวิ่งหนีล้มลุกคลุกคลานจนบาดเจ็บเข่าแตกเลือดไหลดังกล่าว

นางเอ ผู้ที่รับจ้างกรีดยางอีกคน เล่าว่า ตนกับผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ออกมารับจ้างกรีดยางกันตอนสายเพราะกลัวช้างป่า แต่เพราะว่าสว่างแล้ว คิดว่าคงไม่มีอะไรจึงพากันออกมา ระหว่างกำลังกรีดยางอยู่ มีช้างป่าวิ่งเข้ามาทำร้าย ทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ผู้ตายหนีไม่พ้น ตอนนี้เพื่อนๆ ที่รับจ้างกรีดยางด้วยกัน ต่างหวาดกลัวกันไปหมดแล้ว เพราะขนาดกลางวันยังไม่ปลอดภัย

ขณะที่นายเลอศักดิ์ ประสงค์ เจ้าของไร่ ฝากถึงหน่วยงานให้ช่วยเร่งแก้ไขปัญหาช้างป่ากับชาวบ้านอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงเข้ามาดูแล้วก็ไป เพราะได้ปรับเปลี่ยนการทำงานแล้ว ก็ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาดูแลผลักดันช้างป่าให้ออกไปจากพื้นที่เกษตรกรของชาวบ้านและชาวไร่ ให้ได้อย่างเด็ดขาดเสียที เพราะชาวบ้านเสียชีวิตจากช้างป่ามาหลายรายแล้วปีนี้.