เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันไล่ทำร้ายกัน โดยมีอาวุธและวัตถุระเบิดเสียงดังสนั่น บริเวณหน้าโรงแรมดวงจิตต์ ถ.ประชานุเคราะห์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบประทัดลูกบอล ที่ทำให้เกิดเสียงดัง พบกลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหายจำนวน 2 คน คือ นายเทียน เพย และนายวิน ชิตู ทั้งคู่สัญชาติเมียนมา โดยกลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้ใช้อาวุธมีดฟันและทุบตีรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนีไป

จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะฝ่ายผู้เสียหายกำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณริมชายหาด ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเป็นชาวเมียนมา (เชื้อชาติมอญ) ประมาณ 6-7 คน ซึ่งเคยมีเรื่องโกรธเคืองกับกลุ่มผู้เสียหายมาก่อน ได้เข้ามาเพื่อจะทำร้าย จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมาทันในบริเวณเกิดเหตุ ก่อนใช้อาวุธมีดฟันรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย พร้อมกับปาระเบิดใส่จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยวที่กำลังเฉลิมฉลองกับเทศกาลคริสต์มาส อย่างสนุกสนาน

ด้านพนักงานบาร์อยู่ในเหตุการณ์ เล่าวว่า ขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่หน้าบาร์คอยเรียกลูกค้า เห็นวัยรุ่นลงจากรถมาจะตีกัน แล้วเอาปืนออกมายิง จึงรีบบอกลูกค้าให้หลบด้านหลังร้าน ตอนนั้นลูกค้าเยอะมากเพราะกำลังจัดปาร์ตี้ในคืนคริสต์มาส ตนไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนมากเห็นแต่วัยรุ่นตีกัน แต่ไม่เห็นยิงแบบนี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันจับตัวกุมตัววัยรุ่นผู้ก่อเหตุเป็นชาวเมียนมาได้แล้วจำนวน 2 ราย อายุ 19 ปี กับ อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.