เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี นำกำลังจับกุม นายชูเกียรติ อายุ 40 ปี ได้ที่บริเวณที่วัดรวก ต.บางศรีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ขณะเข็นรถเข็นคันที่ก่อเหตุอยู่ พร้อมของกลางคือ 1.รถเข็น 3 ล้อ 2.หน้ากากโม่งสีเขียว 3.เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาว สวมหมวกโม่ง หน้ากากปิดบังใบหน้าสีเขียว ได้ก่อเหตุเข้าไปขโมยสายไฟที่ร้านอะไหล่รถยนต์มือสอง ภายในซอยบางศรีเมือง 1/15 ถนนบางศรีเมือง 1 ต.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ใส่กระสอบแล้วหลบหนีไป

นายชูเกียรติ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนตนทำงานเป็นคนขับรถส่งแก๊ส แล้วมาตกงานในช่วงโควิด วันที่ก่อเหตุ ตนได้ขโมยสายไฟเพียงอย่างเดียว แล้วนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในราคา 300 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซื้อข้าว ซื้อนมเลี้ยงลูก ทั้งหมด 3 คน มีตัวเล็กวัย 4 ขวบ 1 คน ที่ยังต้องกินนมทุกวัน ก่อนหน้านี้เคยเสพยาและกินน้ำกระท่อม แต่ตอนนี้เลิกแล้ว ยอมรับว่าเพิ่งเคยก่อเหตุไปเพียงครั้งเดียว ส่วนหน้ากากที่ตนใส่ตอนก่อเหตุ ตนใส่มาเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ได้สวมแค่ตอนก่อเหตุ ซื้อมานานแล้วหลายปี ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์กับเพื่อนมา 1 ครั้ง ที่ สภ.บางกรวย วันนี้ก็รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ไม่ได้ติดยาและเล่นการพนัน