เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในงานฟูลมูนปาร์ตี้ จัดขึ้นที่ชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดฟูลมูนปาร์ตี้ส่งท้ายปี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติ และคนไทยเกือบ 10,000 คน มารวมกันอยู่บนชายหาด บางคนแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า และเรือนร่างด้วยสีสะท้อนแสง ดื่มเครื่องดื่มและเต้นกันอย่างสนุกสนานกับเสียงเพลงในจังหวะเร้าใจ

โดยภายในงานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานตลอดทั้งคืน คาดว่าจะมีรายได้จากกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้กว่า 50 ล้านบาท จากการเข้าพัก การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพราะนักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้าเกาะพะงันล่วงหน้า 2-3 วัน จนทำให้ที่พักบนเกาะพะงันส่วนใหญ่เต็ม

ขณะที่เรือของนักท่องเที่ยวที่เดินทางในเส้นทางระหว่างเกาะสมุย-เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยและสาขาเกาะพะงัน ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลประจำท่าเทียบเรือต่างๆ โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัยของตัวเรือ การสวมเสื้อชูชีพ การบรรทุกผู้โดยสารไม่เกินอัตราที่กำหนดไว้