เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่สาวโรงงานรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าความทุกข์ใจของเธอผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู” ภายหลังจากที่หอพักของเธอไฟไหม้ อีกทั้งเธอต้องไปให้ปากคำถึงดึกดื่น จำใจต้องขอลางาน แต่กลับปรากฏว่าหัวหน้าไม่ให้ เพราะเป็นช่วงปีใหม่ ถ้าจะมาสายก็ต้องมาทำงาน

โดยเธอได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “เมื่อขอลาท่านหัวหน้าทั้งสองเพราะหอไฟไหม้ ผลที่ได้ก็คือ….คุณทั้งสองท่านคิดว่าการที่หอไฟไหม้เป็นเรื่องปกติหรืออย่างไรไม่ทราบ??” ลูกน้องลำบากแม้กระทั่งที่นอนไม่มีต้องไปขอคนอื่นอยู่ เสื้อผ้าก็เหม็นควันไฟหมดทุกตัว ยังเมินเฉยต่อลูกน้องได้ลงคอ ขอบคุณจริงๆ สำหรับความเห็นใจจากทั้งสองคนนี้ เข้าใจอยู่ที่ผ่านมามันก็ดี แต่ครั้งนี้มันเกินไปทำกันเกินไปจริงๆ กับแค่ขอลาวันเดียวไม่ได้ “สาเหตุของการลาก็มีเหตุมีผลยังขอให้ไปทำงานอีกวัน ส่วนอีกคนอ่านก็ไม่ตอบ ต้องรู้สึกยังไงกับคนแบบนี้ดีคะ??? โพส์ตนี้ไม่มีอะไรให้เสียแล้วค่ะ เพราะเราเสียใจมาทั้งคืนแล้ว”

นอกจากนั้น เธอยังได้แคปเจอร์แชตที่ทางหัวหน้าได้ตอบกลับมา โดยคนหนึ่งอ่านแล้วแต่ไม่ตอบ ส่วนอีกคนยังได้บอกว่าให้มาทำงานช่วงปีใหม่ ถึงจะมาสายก็ต้องมาทำงาน อีกทั้งเมื่อเรื่องราวที่เธอโพสต์ในกลุ่มได้เผยแพร่ออกไป ยังมีการแคปเจอร์โพสต์ของลูกน้องมาลงในกลุ่มไลน์ พร้อมทั้งต่อว่า ว่าเธอนั้นใจดำ ไปโพสต์ให้คนอื่นมาด่าหัวหน้าตัวเอง จนเธอทนไม่ไหวต้องขอตอบกลับว่าใครกันแน่ที่ใจดำ ไม่มีถามไถ่ถึงลูกน้องสักคำ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-หัวหน้าแบบนี้ ยังมีอีก ถ้าไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก สู้ๆ ครับ
-สภาวะการเป็นหัวหน้าการเป็นผู้นำไม่มี ควรพิจารณาด้วยนะครับ
-อ่านแล้วพูดอะไรไม่ออก ใจร้ายเหลือเกิน
-ใจดำมาก พี่รับไม่ได้
-พี่กบ 2 ปะเนี่ยยยยย
-ตามกฎหมายคือลาได้​ และไม่สามารถบังคับลูกจ้างให้ทำงานได้เลย​ ไม่ต้องถึงขนาดฟ้องหรอก​ แค่แจ้งกรมแรงงานก็โดนตรวจสอบอะ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หางานนิคมอุตสาหกรรมบางปู