เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประภาส สมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งคนผูกคอตายกับต้นมะขาม ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นพ.ฐิรพงษ์ รักเอียด แพทย์เวร รพ.ปากพนัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ เขต อ.ปากพนัง ที่เกิดเหตุพบศพ นายบุญยืน อายุ 40 ปี สภาพใช้เชือกไนลอนผูกคอกับกิ่งต้นมะขาม ห่างบ้านพักไปประมาณ 200 เมตร เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด สันนิษฐานว่าอาจมีปัญหาครอบครัวแล้วเกิดน้อยใจ ผูกคอตายดังกล่าว

ภายหลังตรวจสถานที่เกิดเหตุเสร็จ กำลังเดินทางกลับแต่ยังไม่ถึงโรงพัก เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายที่บ้านพักเจ้าหน้าราชทัณฑ์เรือนจำปากพนัง (หลังเก่า) จึงรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุพบศพนายสิทธิชัย อายุ 43 ปี ชาว จ.พัทลุง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ประจำเรือนจำปากพนัง สภาพใช้สายไฟฟ้าผูกคอตาย ส่วนสาเหตุยังไท่ทราบแน่ชัด เบื้องต้นสันนิษฐานเครียดกับปัญหาครอบครัว หรือการปฏิบัติหน้าที่ อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หลังชันสูตรรายที่ 2 เสร็จผ่านไปไม่ถึง 1 ชม. เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันรับแจ้งว่ามีคนเหคุผูกคอตายอีกรายในบ้านพื้นที่หมู่ 2 ต.บางตะพง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายชัยรัตน์ อายุ 34 ปี อาศัยอยู่บ้านเกิดเหตุ ใช้เชือกไนลอนผูกคอตายภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดเช่นกัน สันนิษฐานว่ามีปัญหาในครอบครัว ซึ่งจะได้สืบสวนหาสาเหตุการผูกคอตายที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า รวมพื้นที่ อ.ปากพนัง วันเดียวกันมีคนผูกคอตายต่อเนื่องถึง 3 ราย ในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงอาถรรพณ์อะไรบางอย่าง เพราะไม่เคยมีปรากฏการณ์คนตัดสินใจผูกคอตายในเวลาไล่เลี่ยกันต่อเนื่องถึง 3 รายแบบนี้มาก่อน โดยเฉพาะเป็นวันแรกของปี 2567