เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ติดตามคดี และสอบปากคำนายมานิตย์ กั้วจรัญ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ 7 ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าล็อกคอ น.ส.ศรัญญา คะอังกุ อายุ 42 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย อยู่บ้านเลขที่ 75 บ้านโนนค้อ หมู่ 12 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเมียเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะหลบหนีไปที่บ้านพักใน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.นามน จับตัวไว้ได้ นำมาสอบปากคำที่ สภ.คำม่วง

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 3 ม.ค. ร.ต.อ.สากล ชนะการี ร้อยเวร สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในร้านเสริมสวยมุกบิวตี้ เลขที่ 75  หมู่ 12 บ้านโนนค้อ ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ศรัญญา เจ้าของร้านนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายดอกไม้ และนุ่งกางเกงขายาวลายดอก ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยเขียวช้ำอยู่บริเวณลำคอ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ ส่วนผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุคือนายมานิตย์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นสามีใหม่ได้หลบหนี กระทั่งถูกชุดสืบสวน สภ.นามน จับตัวไว้ได้

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การว่า ได้ก่อเหตุจริง ซึ่งได้อยู่กินฉันสามีภรรยากับน.ส.ศรัญญา มาได้ประมาณ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนได้นั่งดื่มด้วยกันช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ในบ้านที่เปิดเป็นร้านเสริมสวย หลังจากนั้นได้เข้านอน และมีปากเสียงกันเป็นระยะๆ เนื่องจากนายมานิตย์ มักหึงหวง และมักชอบพูดมากเวลาเมา โดยเฉพาะเวลาภรรยาเล่นโทรศัพท์ กระทั่งก่อนเกิดเหตุน.ส.ศรัญญา ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่นายมานิตย์ เข้าใจผิดคิดว่าภรรยาจะหนีออกจากบ้านจึงเกิดมีปากเสียงกันอีกรอบ ก่อนจะใช้แขนล็อกคอ น.ส.ศรัญญาจนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งถูกตามจับตัวได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป