กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์ล้นหลามในขณะนี้ ภายหลังมีผู้โดยสารรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์สุดงงที่ทำเอาพูดไม่ออก โดยเขียนเล่าผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุข้อความว่า “xึงอุบาทว์ว่ะ ลืมกล้องใช้แล้วทิ้งไว้บนเครื่อง แต่เจ้าหน้าที่เอาฟิล์มไปถ่ายเล่นฉ่ำ เจ้าหน้าที่สายการบินxxxด้วย แย่อะ ฟิล์มเสียนะ ละราคาถูกเหรอ ถ้าไม่ล้างมาก็คงไม่รู้อะดิ ลืมไว้บนเครื่องไม่ได้แปลว่าจะยุ่งกับของผู้โดยสารได้นะ”

นอกจากนี้ เธอยังเเนบรูปภาพที่ล้างมา จะเห็นได้ว่ามีพนักงานบนเครื่องบิน ได้ถ่ายภาพไว้จำนวน 2 รูป ซึ่งเป็นภาพขณะกำลังทำความสะอาดบนเครื่องอยู่

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเเชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าว โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่า ผู้โดยสารควรแจ้งพฤติกรรมไม่เหมาะสมนี้ กับทางสายการบินให้รับทราบและตักเตือนบุคลากร

ความเห็นอาทิ
– ร้องเรียนได้ค่ะ ควรปรึกษาทนายนะคะว่าแจ้งความได้ด้วยหรือไม่ ถ้าทำได้ก็ควรทำเพื่อเป็นตัวอย่างสอนคนพวกนี้ว่ามารยาทควรพกติดตัว
– ผมว่า ถ้าจะโทษพนักงานก็โทษเป็นคนๆ ไปนะครับ อย่าเหมารวมเลย หลักฐานชัดแบบนี้แจ้งเรื่องเข้าบริษัทไปได้นะครับ ส่วนคนที่ลืมของ ติดต่อสายการบินโดยตรงได้เลยได้คืนทุกอย่างนะครับ (ขนาดแหวนเพชรยังได้คืนเลย)
– มีสิทธิอะไรไปยุ่งกับทรัพย์สินของคนอื่น
– เฮ้ย ได้ไงอะ ไม่มีสิทธิยุ่งไหม น่าเกลียดมาก
– การทิ้งกล้องไว้ถือเป็นความผิดพลาด แต่การดัดแปลงทรัพย์สินของผู้โดยสาร ถือเป็นการละเมิดความไว้วางใจ การเคารพทรัพย์สินส่วนบุคคลเป็นสิ่งสำคัญ…