เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อย v plus” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “ตำรวจฝ่าไฟแดง!! ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลใด หรือ กำลังปฏิบัติหน้าที่ เกรงว่าอาจทำให้ประชาชนคลางแคลงใจ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ นครศรีธรรมราช มีใครพอจะทราบมั้ย ขับรถฝ่าไฟแดงมีโทษปรับเท่าไหร่ แล้วแบบนี้ถ้าแจ้งขนส่งจะได้รับส่วนแบ่งค่าปรับรึเปล่าครับ

โดยในคลิปวิดีโอคาดว่าถูกถ่ายจากหน้ารถคันหนึ่ง กำลังจอดติดสัญญาณไฟแดง ระหว่างนั้นได้มีรถจยย. ทะเบียนตราโล่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ขับขี่ขึ้นมาทางด้านขวา โดยขณะนั้นฝั่งตรงข้ามได้เป็นสัญญาณไฟเขียว มีรถยนต์พุ่งตรงมาข้างหน้า ก่อนที่ตำรวจจะขี่ จยย.ฝ่าสัญญาณไฟแดงพร้อมกับเลี้ยวขวาไป โดยเกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากการกระทำดังกล่าวนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงได้รับบาดเจ็บและทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเสี่ยงได้รับอันตรายอีกด้วย บางส่วนยังให้ความเห็นว่าหากเป็นชาวบ้านก็คงจะโดนจับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มองด้วยว่าหากตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่จริงก็ควรเปิดสัญญาณไฟให้ชัดเจน เพื่อให้รถคันอื่นเห็นโดยง่ายจะได้หลีกทางให้.

ชมคลิป

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อย v plus”