กลายเป็นไวรัลทั้งสงสารทั้งเอ็นดูในเวลาเดียวกัน เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพเด็กชายวัย 11 ขวบ ถูกเบ็ดเกี่ยวขาตัวเองพร้อมกับปลาตัวเท่าขาติดอยู่ในที่เดียวกัน จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก่อนที่หมอจะผ่าตัดน้องได้บอกกับหมอว่า ผ่าตัดเสร็จขอปลาคืนด้วย

โดยทางเพจระบุข้อความว่า “หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น
เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับปลาขาวสูตรตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย หลังจากไปตกปลากับเพื่อนแล้วดึงเบ็ดแรงจนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง
ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับสิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ ตอนนี้น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัวในมื้อเย็น”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ล้นหลาม ทั้งสงสารและเอ็นดูในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังโล่งใจที่น้องปลอดภัยและได้กลับบ้านนำปลาไปกินกับครอบครัวอย่างสบายใจแล้ว

จากการสอบถามเพิ่มเติมได้ใจความว่า เด็กชายวัย 11 ขวบ ได้ไปตกปลากับเพื่อนตามหนองน้ำใกล้บ้าน ก่อนจะถูกเบ็ดปักขาพร้อมกับปลาที่ตกได้ น้องตกได้ปลาขาวสูตร ขนาดตัวเท่าขา หลังเกิดเหตุญาติได้พาตัวส่งโรงพยาบาลโนนสัมพันธ์ ต.หนองแปน ก่อนเจ้าหน้าที่เรียกรถกู้ชีพ อบต.หนองแปน นำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี เพื่อช่วยเหลือผ่าตัดเอาเบ็ดออก และก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาปลาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ แปลว่า “คุณหมอครับผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น”

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ชุมชนข่าวขอนแก่น