เมื่อวันที่ 11 ม.ค. จากกรณีผู้ใช้ TIKTOK ชื่อว่า ovaricesurin ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ก่อนไปทำบุญ Happy มาก หลังจากทำบุญดิ่งมาก” โดยคลิปมีความยาว 1 นาทีเศษๆ ซึ่งเนื้อหาภายในคลิป เจ้าของช่องได้นำข้าวสารไปแจกคนแก่คนเฒ่า เมื่อไปเห็นความยากลำบากของคนที่สาหัสจริงๆ ถอดเสื้อผ้านอนกินข้าว ถึงกับร้องไห้และดูเศร้า หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ TIKTOK ทำให้มีคนรับชมมากถึง 4.94 แสนวิวชั่วข้ามคืน ทำให้ชาวเน็ตเกิดความสนใจและต่างแห่ชื่นชม คุณโอวา เจ้าของช่อง บ้างก็อนุโมทนาสาธุ และส่งกำลังใจให้คุณโอวา ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันยามยาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายธนาวัฒน์ จันนิ่ม อายุ 36 ปี หรือ น้องโอวา เจ้าของคลิป ที่บ้านเลขที่ 16 บ้านตามอม หมู่ 12 ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยที่บ้านอยู่กันพร้อมหน้า ทั้งคุณแม่และทางญาติๆ ที่มาชื่นชม ให้กำลังใจ ซึ่งปกติแล้ว น้องโอวาเธอเป็นสาวประเภทสอง ขายข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ด้วยความน่ารักและติดตลก ทำให้มีคนติดตาม TIKTOK กันอย่างกว้างขวาง และหลายคนก็ต้องรู้จัก “เพจโอวากระเทยขายข้าว”

น้องโอวา เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา คุณแม่ได้ชวนตนทำบุญ โดยนำข้าวสารที่ตนเองขายไปตระเวนแจกคนเฒ่าคนแก่ในละแวกแถวหมู่บ้าน เพื่อขอพรจากคนเฒ่าคนแก่ ตนเชื่อว่าพรที่ได้รับเป็นสิ่งมงคล ทำให้ชีวิตหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง ทำแบบนี้มาทุกปี หลักๆ จะเป็นช่วงปีใหม่ ระหว่างที่เดินแจกข้าวอยู่ ได้ไปพบกับคุณยายท่านหนึ่ง ที่บ้านฐานะยากจนมาก นอนถอดเสื้อกินข้าวอยู่ จึงเกิดความสงสาร เพราะตนไม่เคยเห็นเพื่อนมนุษย์ที่ลำบากขนาดนี้ คุณแม่ที่ไปด้วยถึงกับร้องไห้โฮเพราะสงสาร ตนยังบอกอีกว่าได้ทำแล้วรู้สึกมีความสุข มีไม่มากอย่างน้อยก็ได้แบ่งปัน ช่วยเหลือกันยามยากลำบาก และจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ และที่ทำแบบนี้ไม่ได้ต้องการอยากดัง ที่ทำออกมาจากใจทั้งหมด

ด้าน นางยศ จันนิ่ม อายุ 62 ปี แม่น้องโอวาที่ร้องไห้ในคลิป เล่าว่า วันนั้นตนจะไปทำบุญโดยนำข้าวสารไปตระเวนแจกคนเฒ่าคนแก่เพื่อขอพรวันปีใหม่ แต่ข้าวสารมันหนักยกไม่ไหว จึงได้ชวนโอวาไปด้วย ตนก็แจกตามปกติ จนกระทั่งไปเห็นคุณยายท่านหนึ่งนอนถอดท่อนบนและกินข้าว ตนรู้สึกสงสารและร้องไห้ พร้อมกับนำสิ่งของที่ติดไม้ติดมือมามอบให้ยาย และยกมือไหว้ยายอย่างในคลิป

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานได้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือ คุณยายเริด วันชัย อายุ 78 ปี หญิงชราที่อยูในคลิปแล้ววันนี้