เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุศูนย์นนท์ ว่า มีชายวิกลจริตอาละวาดพกอาวุธมีดก่อเหตุทำลายข้าวของ ที่เกิดเหตุภายในอาคารพิงอัมพรคอนโด ตึก E อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกว่า 10 นาย สภ.รัตนาธิเบศร์ นำไม้ง่ามเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายธนบดี (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุ อายุ 26 ปี ถอดเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีขาว 1 ตัว ไม่สวมรองเท้า ได้อาละวาดโวยวาย มีอาวุธ ทำลายข้าวของบริเวณจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเกลี้ยกล่อมนานกว่า 15 นาที แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปีนกำแพงวิ่งไล่นายธนบดี จนกระทั่งวิ่งหนีไปบริเวณกลางถนนประชานิเวศน์ 3 แล้วผู้ก่อเหตุปีนขึ้นไปยืนโวยวายบนรถยนต์ของประชาชนที่สัญจร ตำรวจจึงทำการเข้าจับกุมตามยุทธวิธี ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวตรวจร่างกายที่ รพ.พระนั่งเกล้า ก่อนประสานไปยังแม่ผู้ก่อเหตุ นำตัวผู่ก่อเหตุส่งต่อไปยัง รพ.ศรีธัญญา

จากการสอบสวน ทราบว่า นายธนบดี ผู้ต้องหา มีอาการคลั่งเพราะในอดีตเคยโดนทำร้ายร่างกายมาก่อน จึงมีอาการทางจิต แต่ยังไม่เคยได้รับการรักษา เบื้องต้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ.