โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ตอกย้ำความเป็นผู้นำโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ กระดูกสันหลัง ระบบสมองและประสาททุกชนิด มุ่งเน้นการดูแลผู้ป่วยแบบบูรณาการองค์รวม พร้อมด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการสหสาขาเปิดตัว NEW ERA of Excellence Bone X Brain Hospital : นึกถึงกระดูกและสมอง นึกถึง Bone X Brain Hospital  โรงพยาบาลเพื่อกระดูกและสมอง” พร้อมเปิดตัวคอลเลกชั่นพิเศษ Bone X Brain” รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของมูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

คุณรัฐพงษ์ อำพันวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้บริหาร Bone X Brain Hospital โรงพยาบาลเพื่อกระดูกและสมอง กล่าวว่า “ตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนลมาประมาณ 5 ปี เราได้รับความไว้วางใจจากผู้รับบริการทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากที่เข้ารับการรักษาโรคทางกระดูกและสมอง เพราะ Bone หรือกระดูกเป็นส่วนหลักที่ช่วยให้ร่างกายเคลื่อนไหวมั่นคง… แต่จะเคลื่อนไหวได้ดังใจปรารถนา ต้องเริ่มที่ Brain หรือสมองสั่งการ เพราะฉะนั้น Bone และ Brain จึงทำงานร่วมกัน ไม่สามารถแยกกันได้ จึงเป็นที่มาของ “Bone X Brain Hospital” โรงพยาบาลเพื่อกระดูกและสมอง รวมทุกศาสตร์และศิลป์ของการรักษาครบในที่เดียว รวมศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านกระดูก Orthopedic Center of Excellence (CoE)  และศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านสมองและระบบประสาท Neuroscience Center of Excellence (CoE)  ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการที่พร้อมรักษา ฟื้นฟู ป้องกัน ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทุก Gen ทุกเชื้อชาติ กับคอนเซปต์การให้บริการสไตล์ Bone X Brain with Triple X คือ

  • eXperience… เราให้คุณมากกว่าการรักษา ด้วยบริการ One – Stop Service บริการเฉพาะบุคคลที่ตอบโจทย์การดูแลรักษาแบบองค์รวม ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางและมีส่วนร่วมวางแผนการรักษา เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน
  • eXpertise… เรารวมทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์สูงและเทคโนโลยีรักษาโรคทางกระดูกและสมองไว้ในที่เดียว เพื่อมอบประสบการณ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • eXcellence… เราดูแล “คุณ” ด้วยใจเสมือนคนในครอบครัวของเรา เพื่อให้คุณกลับมาใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

นพ.วัชระ พิภพมงคล ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ศูนย์กระดูกและข้อ กล่าวว่า “เรื่องกระดูกและข้อให้นึกถึง Bone X Brain Hospital เพราะเรามีจุดเด่นที่แตกต่าง ศูนย์กระดูกและข้อ หรือ Bone Hospital ศูนย์แห่งความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านกระดูกและข้อ Orthopedic Center of Excellence โดย BIH เป็นที่ยอมรับในด้านต่าง ๆ ของความเป็น Orthopedic หรือ Bone  Hospital เช่น

  • Specialization & Expertise แพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางพร้อมรักษากระดูกและข้อในทุกสาขา อาทิ อุบัติเหตุกระดูกหักในส่วนต่าง ๆ กระดูกมือ ข้อมือ แขน ข้อศอก หัวไหล่ กระดูกเชิงกราน กระดูกข้อ สะโพกและข้อเข่า กระดูกขาในส่วนต่าง ๆ กระดูกเท้าและข้อเท้า การส่องกล้องของข้อต่าง ๆ เวชศาสตร์การกีฬาดูแลกล้ามเนื้อ เอ็นต่าง ๆ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียม การรักษากระดูกสันหลัง มะเร็งกระดูกและเนื้อเยื่อ กระดูกพรุน กระดูกและข้อในเด็ก ครอบคลุมทุกปัญหา
  • Bone X Brain Hospital is Unique เอกลักษณ์สำคัญคือ การตั้งเป้าหมายการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้มั่นใจว่าแพทย์เฉพาะทางที่ทำการรักษามีความชำนาญ และสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือ ศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญการผ่าตัดเข้าร่วมอย่างน้อย 2 คนขึ้นไปในทุกการผ่าตัด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • Facilities เราเป็น Specialize Hospital ที่ให้การรักษาโดย Expert มีเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยที่เป็น State of the Art รองรับการผ่าตัดเคสยาก ซับซ้อน ในห้องผ่าตัดมี Artis PHENO แขนกลหุ่นยนต์อัจฉริยะ โดยใช้เทคโนโลยีนำวิถีหรือ Navigation System 3 มิติเข้ามาวางตำแหน่งอุปกรณ์ที่แม่นยำและปลอดภัย ใช้ 3D Printing Technology ใช้กล้อง Microscope เพื่อต่อเส้นเลือด เส้นประสาท และมีอุปกรณ์ Arthroscope ที่ทันสมัยเพื่อใช้ในการผ่าตัดส่องกล้องข้อต่าง ๆ
  • Accreditation and Award โรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการรักษาพยาบาลและรางวัลต่าง ๆ ผ่านการรับรองมาตรฐานการรักษาจากสถาบัน JCI ริเริ่มนำโปรแกรมการรักษาผ่าตัดผู้ป่วยสูงอายุที่ล้มสะโพกหักแบบบูรณาการมาประยุกต์ใช้ในประเทศไทยได้สำเร็จ ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจากกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขด้านการดูแลผู้ป่วยสูงอายุกระดูกสะโพกหัก Fracture Liaison Service ในงาน Thailand FLS Forum and Workshop 2022
  • Education and Research สถาบันที่เปิดอบรมศัลยแพทย์กระดูกและข้อให้ชำนาญเฉพาะทางเชิงลึก เรียกว่า Orthopedic Fellowship Program นานกว่า 10 ปีในหลายสาขา เช่น ผ่าตัดรักษากระดูกหัก เปลี่ยนข้อเทียม ผ่าตัดส่องกล้อง รักษาผ่าตัดกระดูกสันหลัง ทั้งยังมีงานศึกษาวิจัย มีศูนย์วิจัยและมีการตีพิมพ์ในรูปแบบวารสารงานวิจัย
  • Patient Satisfaction ด้วยการทำงานอย่างมีระบบ ทำให้ BIH, Bone Hospital มีผลงานที่ได้รับรางวัลจาก BDMS ในด้าน Patient Experience อย่างต่อเนื่อง
  • Comprehensive Care ให้การรักษาแบบบูรณาการ มีผู้ชำนาญการสหสาขาวิชาชีพคอยให้คำปรึกษา ดูแลรักษาผู้ป่วยแต่ละราย เพราะไม่ได้ป่วยแค่โรคกระดูกจึงต้องทำงานร่วมกัน มีการประชุมทีมแพทย์ก่อนผ่าตัดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ป่วยและมีทีมสหสาขา เช่น เภสัชกร นักโภชนากร ที่ทำงานร่วมกับแพทย์ พยาบาลอย่างบูรณาการ
  • International Collaboration ทำบันทึกความตกลงร่วมกันกับโรงพยาบาลชั้นนำในต่างประเทศที่เป็นผู้นำด้านกระดูกและข้อเป็นลายลักษณ์อักษรทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เพื่อจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่างกัน จึงมีแพทย์จากในประเทศและต่างประเทศติดต่อศึกษาดูงานอย่างสม่ำเสมอ

ศูนย์ข้อสะโพกและข้อเข่า รักษาสะโพกและเข่า Hip And Knee Arthroplasty ชำนาญด้านการรักษากระดูกสะโพกและเชิงกรานหัก เริ่มระบบผ่าตัดกระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุรวมกว่า 600 ราย** การผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียมแนวใหม่แบบไม่ตัดกล้ามเนื้อ Direct Anterior Approach Hip Replacement (DAA) เจ็บน้อย ลุกเดินได้ไว ผ่าตัดไปแล้วกว่า 1,000 ราย การันตีมาตรฐานการรักษาด้วยรางวัล SET Awards 2023 รางวัล Best Innovative Company Awards พัฒนานวัตกรรมการผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียมเทคนิคใหม่แบบไม่ตัดกล้ามเนื้อผ่านการประยุกต์ใช้เตียงผ่าตัดทั่วไปที่สามารถผลิตได้ในประเทศไทยและเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ศูนย์โรคกระดูกสันหลัง แพทย์ผู้ชำนาญการเลือกวิธีที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย มีทั้งไม่ผ่าตัด รักษาโดยยา กายภาพ หรือหากต้องผ่าตัด มีเทคนิคการผ่าตัดกระดูกสันหลังแผลเล็กด้วยระบบนำวิถีโดยใช้ห้องผ่าตัดแบบ Hybrid OR พร้อมด้วยเครื่อง O-arm O2 3D navigation System ช่วยเพิ่มศักยภาพในการผ่าตัดแบบ 3 มิติ และเครื่องติดตามการทำงานของระบบประสาทและไขสันหลังขณะผ่าตัด IOM นอกจากนี้ยังมีเทคนิค MIS CAPT เทคนิคผ่าตัดใส่สกรูยึดกระดูกสันหลังด้วยซีเมนต์แบบแผลเล็ก สำหรับผู้มีภาวะกระดูกพรุน กระดูกสันหลังหักยุบ

BASEM สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ได้ประกาศให้เป็นศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของฟีฟ่า หรือ FIFA Medical Centre of Excellence ซึ่งเป็นผู้ให้การดูแลรักษาการบาดเจ็บของเอ็นและข้อต่อต่าง ๆ ด้วยเทคนิคการผ่าตัดผ่านกล้องแบบแผลเล็ก อีกทั้งยังมีผู้ชาญการออกแบบโปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพให้กลับไปเล่นกีฬาได้อย่างเหมาะสม

นพ.โชติพัฒน์ ด่านชัยวิจิตร Chief Faculty of CoE Neuroscience Institute กล่าวว่า ศูนย์สมองและระบบประสาท เป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านสมองและระบบประสาท มีพันธกิจหลักคือ ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคสมองและระบบประสาทคุณภาพสูง วางแผนการรักษาให้เหมาะกับผู้ป่วยแต่ละรายเพื่อผลการรักษาที่ดี มีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะโรคทางสมองครบทุกอนุสาขา ร่วมกับทีมสหสาขาวิชาชีพ พยาบาลเฉพาะทางในเเต่ละโรคสมองและระบบประสาท เภสัชกร นักกายภาพบำบัด นักโภชนาการ พร้อมด้วยเครื่องมือการแพทย์ทันสมัย ดูแลผู้ป่วยสมองและระบบประสาทที่ซับซ้อนในแง่การวินิจฉัยและการรักษาด้วยยา การรักษาแบบไม่ผ่าตัดและผ่าตัด รวมไปถึงโปรแกรมกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูผู้ป่วยแต่ละรายได้อย่างเหมาะสม และสิ่งสำคัญที่สุดของการรักษาในปัจจุบัน คือ Lifestyle Modification  การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิต เพื่อป้องกันการเกิดโรคซ้ำทั้งของผู้ป่วย รวมถึงสมาชิกในครอบครัวอย่างเหมาะสม

จุดเด่นของ Brain ที่ทำให้คนนึกถึง Bone X Brain Hospital คือ เรามีความพร้อมในการรักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบ แตก ตัน หรือ เส้นเลือดสมองโป่งพอง เส้นเลือดสมองขอด ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยยา การผ่าตัด และการรักษาผ่านสายสวน (Cerebral angiogram with intervention) และระบบจัดการตรวจรักษาแบบเร่งด่วนผ่าน Stroke Fast Track ซึ่งผู้ป่วยได้รับการตรวจรักษาเร็วที่สุด รวมถึงความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บทางสมอง ผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดออกในสมองรุนแรงจากอุบัติเหตุจะได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนและดูแลตลอด 24 ชั่วโมงโดยแพทย์ Neurointensivist หรือแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการดูแลผู้ป่วยหนักทางสมองด้วย Smart ICU ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยในการตรวจประเมินและติดตามอาการผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องตลอดการรักษา เป็นต้น ความพร้อมของเครื่องมือของศูนย์สมอง Bone X Brain Hospital และทีมแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางทุกอนุสาขาโรคสมองและระบบประสาทเป็นจุดเด่นสำคัญในการตรวจวินิจฉัยโรคสมองที่พบน้อยและมีความพิเศษต่าง ๆ อย่างการตรวจทางพันธุศาสตร์ทางการแพทย์ และการตรวจโรคทางสมองที่มีความสลับซับซ้อน เช่น โรคสมองอักเสบจากภาวะแพ้ภูมิตัวเอง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยร่วมกับการได้รับความร่วมมือจากศูนย์การแพทย์ชื่อดังของโลก เช่น Mayo Clinic, Oregon Health & Science University เพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสม โดยทีมอายุรแพทย์สมอง แพทย์รังสีร่วมรักษา และศัลยแพทย์ผ่าตัดสมอง จะเป็นทีมแพทย์หลักในการดูแลผู้ป่วย ร่วมกับพยาบาลเฉพาะทาง ในโรคสมองอื่น ๆ ที่มีการรักษาโดยทีมแพทย์ร่วมกัน ได้แก่ โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ โรคเนื้องอกสมอง โพรงน้ำในสมองโต โรคลมชักทั้งในผู้ป่วยเด็กและผู้ใหญ่ โรคการนอนหลับผิดปกติ รวมถึงการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บทางสมอง เป็นต้น

กรณีผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติทั้งโรคกระดูกและสมองต้องการส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล เรามีทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งทางบก โดยรถพยาบาลฉุกเฉิน Mobile ICU และทางอากาศ (ภายในและต่างประเทศ) จาก BDMS Medevac Center มีทีมแพทย์ดูแลตลอดการเคลื่อนย้ายและประสานส่งต่อข้อมูลคนไข้มายังรพ.เพื่อเตรียมพร้อมในการรับคนไข้เข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที

สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล มีศักยภาพและคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ คือ การทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วยโรคกระดูกและสมอง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนพัฒนาเทคนิคการรักษาใหม่ ๆ พร้อมจัดอบรมเผยแพร่ความรู้ให้แก่ทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในโรงพยาบาลในเครือ BDMS และโรงพยาบาลพันธมิตรทั่วประเทศ รวมถึงฝึกอบรมแพทย์ Fellow เฉพาะทางด้านกระดูกและสมอง เพื่อให้ผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รับการวินิจฉัยและรักษาที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ป่วยเป็นสำคัญ พร้อมฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ เต็มศักยภาพของผู้ป่วยแต่ละราย รวมไปถึงการป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำ ซึ่งเป็นการดูแลผู้ป่วยและครอบครัวอย่างยั่งยืน

ภายในงานมีช่วงคุยสบายสไตล์ Bone X Brain โดย นพ.โชติพัฒน์ ด่านชัยวิจิตร Chief Faculty of COE Neuroscience Institute นพ.วัชระ พิภพมงคล ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ศูนย์กระดูกและข้อ คุณจอส เวอาห์ แสงเงิน ศิลปินและนักแสดงจาก GMMTV และคุณสา – สาลินี รัตนชัยสิทธิ์ เจ้าของแบรนด์ Cyrano design นักวาดภาพประกอบและผู้ออกแบบสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ Bone X Brain Collection” ซึ่งประกอบด้วย เสื้อยืด กระเป๋าผ้า และกระเป๋าคลัตช์ เพื่อหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของมูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สามารถซื้อได้ที่จุดจำหน่ายภายในโรงพยาบาล “นึกถึงกระดูกและสมอง นึกถึง Bone X Brain Hospital รพ.เพื่อกระดูกและสมอง” ที่ รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมเติมเต็มความต้องการให้คุณกลับมาใช้ชีวิตในแบบของคุณ ให้คุณและครอบครัวสบายใจไร้กังวล  เลือกชมสินค้า Bone X Brain Collection : https://bkkhos.com/3PxGESE  ข้อมูลเพิ่มเติม https://bkkhos.com/3TCJmYh