จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7” ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งในเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางสำหรับการจัดการแข่งขันวิ่ง โดยมีการปล่อยตัวนักวิ่งในช่วงเช้ามืด ก่อนมีนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันสวมหมวกแก๊ป วิ่งเข้ามาภายในบริเวณบ้านของชาวบ้าน ซึ่งมีรถกระบะจอดอยู่ที่หน้าประตูหน้าบ้าน แล้วยืนมองซ้ายมองขวาอยู่หน้ารถ ก่อนจะนั่งยองลงปล่อยอุจจาระกองที่พื้น แล้วรีบสวมกางเกงกลับไปวิ่งต่อ โดยไม่ได้มีการเก็บอุจจาระที่ตัวเองปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้านคนอื่น กลายเป็นความเดือดร้อน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

สุดจะทน! ‘สาวนักวิ่งมาราธอน’ อั้นไม่ไหว แวะปล่อย ‘อุนจิ’ หน้าบ้านคนอื่น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพบกับ น.ส.วไลกร สุนทรรัตน์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิป

น.ส.วไลกร กล่าวว่า ตอนนี้แฟนได้นำอุจจาระนักวิ่งไปทิ้งข้างบ้านแล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าหญ้า ที่เดียวกับที่พาสุนัขมาเดินเล่น ปัสสาวะ และขับถ่าย โดยแฟนเลือกที่จะนำเอาไปฝังดินไว้ เพราะถ้าจะทิ้งถังขยะก็กลัวจะน่าเกลียด เนื่องจากหลังที่ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ไปแล้ว ก็มีเพื่อนมีคนรู้จักทักมาสอบถามหลายคน ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องตลกฮาๆ ไป

“เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะดังขนาดนี้ จึงขอฝากถึงนักวิ่ง ปีหน้าเอาใหม่แล้วกัน เพราะจัดทุกปี เป็นรายการใหญ่ระดับโลกที่นักวิ่งทุกคนรอคอย ทีแรกจะรออุนจิแห้ง แต่แฟนจัดการเอาดินกลบแล้วขุดไปฝังให้เลย ดังนั้น ปีหน้าก็อยากจะฝากนักวิ่งอีกว่า เตรียมตัวก่อนวิ่งให้เรียบร้อย เข้าห้องน้ำก่อนวิ่ง และให้มีการประชาสัมพันธ์กับนักวิ่งทุกคนว่า ทีมงานผู้จัดมีรถฉุกเฉินสามารถพาเข้าห้องน้ำได้ตลอดการแข่งขันอีกด้วย” น.ส.วไลกร กล่าว