เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีคลิปรถแท็กซี่ถูกรถยนต์สีขาว เร่งเครื่องพุ่งชน ก่อนถอยและเร่งครื่องพุ่งชนซ้ำอีกครั้ง ก่อนขับหลบหนีไปทันที เหตุเกิดที่หน้าห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา ซึ่งต่อมาพบรถคันดังกล่าวติดสติกเกอร์ “สำนักงานอัยการสูงสุด” อยู่หน้ากระจกรถ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ว่า จากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถเบื้องต้น ไม่ใช่พนักงานอัยการ ไม่ใช่บุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด และไม่ใช่ลูกหลานของพนักงานอัยการแต่อย่างใด

นายนาเคนทร์ กล่าวอีกว่า ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าว เป็นนักกีฬาเพาะกาย ซึ่งนอกจากข้อหาที่ปรากฏตามคลิปแล้ว อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ พ.ศ. 2482 ที่บัญญัติที่ห้ามมิให้เอาเครื่องหมายราชการมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งปัจจุบันนี้ พบปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเยอะ ว่าเครื่องหมายเหล่านี้ ถูกไปวางขายตามสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่อัยการอย่างเดียว หน่วยงานอื่นก็โดน ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุดกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็จะนำเรื่องนี้รายงานไปยังอัยการสูงสุด

ซึ่งเรื่องนี้จะต้องหารือกันในสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อหาทางประชาสัมพันธ์ให้บุคคลทั่วไปว่า ต่อไปนี้หากใครนำตราสำนักงานอัยการสูงสุดมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีความผิดอย่างไรบ้าง อยากเผยแพร่ให้ประชาชนทราบว่า ผู้ที่นำตราสัญลักษณ์เหล่านี้ไปติดตามรถ ไม่ได้เป็นการยืนยันบุคคลนั้นเป็นข้าราชการหน่วยใด เพียงแต่คนที่เอาไปติดเขาอาจต้องแสดงให้เห็นว่าเขาอาจจะเกี่ยวข้องกับองค์กรเหล่านี้ ส่วนเคสนี้ ผู้ครอบครองตราสัญลักษณ์ถ้าสอบสวนแล้วพบว่าไม่ได้รับอนุญาต ก็อาจจะถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีได้