เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่สน.คลองตัน นางกมลพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ อายุ 53 ปี พร้อมนางสาวบุศยรินทร์ สหัสธัชพงศ์ อายุ 17 ปี มารดาและน้องสาวของนางสาวพราวรวี หรือ น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง ที่ถูกพบเป็นศพในคอนโดฯ หรูย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 66 แต่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เดินทางเข้าพบชุดคลี่คลายคดี สน.คลองตัน เพื่อรับฟังพยานหลักฐานและคำชี้แจงจากตำรวจ

นางกมลพัฒน์ และนางสาวบุศยรินทร์ เปิดเผยก่อนเข้าพบตำรวจว่า วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดตัวเดียวกับที่นิติบุคคลของคอนโดฯ อ้างกับตำรวจว่าเป็นระบบ Motion Sensor ที่บันทึกเฉพาะช่วงที่กล้องตรวจจับความเคลื่อนไหวพบ เช่น มีคนเดินผ่าน แต่ครอบครัวพบว่าจากกล้องตัวเดียวกัน แต่คนละวัน แม้จะไม่มีคนเดินผ่านหรือความเคลื่อนไหวใดๆ ก็ตาม กล้องก็ยังบันทึกตามปกติ ครอบครัวจึงเชื่อว่า 2 ชั่วโมงที่กล้องไม่บันทึก หรือขาดหายไป อาจเกิดอะไรบางอย่างขึ้นกับโยโกะ จึงยังไม่เชื่อคำให้การของนิติบุคคล

ส่วนประเด็นประตูหลังห้องที่ตำรวจอ้างว่าได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และไม่พบลายนิ้วมือบุคคลอื่นนอกจากโยโกะนั้น ตนเองยังไม่เห็นพยานหลักฐาน จึงยังไม่ปักใจเชื่อ ขอดูหลักฐานก่อน เช่นเดียวกับการสั่งซื้อสารไซยาไนด์ ที่ตนเองก็ยังไม่เห็นเอกสารคำสั่งซื้อใดๆ และตนเองเคยมาสอบถามผู้กำกับการ สน.คลองตันแล้วครั้งหนึ่ง พบเพียงประวัติการค้นหาคำว่า “ไซยาไนด์” แต่ไม่พบประวัติคำสั่งซื้อ และขวดยาไซยาไนด์ก็ต้องเอาลายนิ้วมือและผลดีเอ็นเอมายืนยัน ดังนั้นส่วนตัวเชื่อว่าโยโกะไม่ได้ทำร้ายตัวเอง เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ บ่งบอก

ส่วนเพื่อนชายคนสนิทที่ตำรวจเรียกมาสอบปากคำนั้น คำให้การที่ให้กับตำรวจก็ไม่ตรงกับที่เคยคุยกับแม่ในงานศพก่อนที่จะเป็นข่าว เช่น เรื่องที่อ้างว่าโทรศัพท์หาโยโกะหลายครั้ง แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการโทรฯคนละช่วงเวลากับที่ไปหาโยโกะที่คอนโดมิเนียม ครอบครัวจึงสงสัยว่าในเมื่อฝ่ายชายไปหาที่คอนโดมิเนียม ทำไมถึงไม่โทรฯหาโยโกะ ส่วนที่อ้างว่าฝ่ายชายขึ้นไปบนห้องของโยโกะไม่ได้ เพราะไม่มีคีย์การ์ดเข้าคอนโดฯ แม่เชื่อว่าฝ่ายชายสามารถขึ้นไปบนห้องของโยโกะได้ เพราะห้องของโยโกะมีคีย์การ์ด 2 ใบ และฝ่ายชายก็ทราบรหัสผ่านเข้าห้อง ดังนั้นจึงอยากให้ฝ่ายชายออกมาชี้แจง เพราะหลังจากงานศพก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางกมลพัฒน์ ถึงประเด็นที่ว่า น้องโยโกะเคยถูกทำร้ายหรือไม่ นางกมลพัฒน์บอกว่า ทราบว่าน้องโยโกะเคยถูกทำร้ายเมื่อเดือนพ.ค. 66 โดยน้องโยโกะส่งรูปให้ดูว่าถูกทำร้ายแต่ไม่ได้บอกสาเหตุ และเท่าที่ได้พูดคุยกับเพื่อนโยโกะหลายคน ต่างก็มีประเด็นสงสัยคล้ายๆ กับที่ครอบครัวสงสัยเช่นกัน ทั้งนี้แม่ยอมรับว่าน้องโยโกะเคยรักษาโรคซึมเศร้า แต่ช่วงหลังอาการไม่หนักแล้ว จึงไม่ได้ทานยาแล้ว เพราะเหลือเพียงอาการเครียดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวน้องโยโกะเตรียมประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาที่จะสามารถเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบได้ เพราะยังคาใจการทำงานของตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานอยู่