จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก @เพื่อนตำรวจ (พระจันทร์ ลายกระต่าย) ได้ออกมาโพสต์แฉวีรกรรมตำรวจสาวหลายคน ที่มีเส้นทางการทำงานเลื่อนขั้นแบบพุ่งพรวด ภายหลังจากเข้าหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบอรมทุกปี ปีละ 4 ครั้ง กระทั่งมีประเด็น “ส.ต.ต.หญิง” นายหนึ่ง ที่ได้เลื่อนขั้นแบบพุ่งพรวดเป็นถึง “ร.ต.อ.” ภายในระยะเวลาแค่ 4 ปี

วงการสีกากีเน่าเฟะ! เพจดังแฉ ‘ส.ต.ต.หญิง’ 4 ปียศพุ่ง ‘ร.ต.อ.’ หลังเข้าคอร์ส กอส.

ขณะเดียวกัน ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังออกมาเคลื่อนไหว โพสต์แฉตำรวจสาวหน้าสวยเป๊ะ อักษรย่อ ณ หลังพบยศขึ้นเร็วผิดปกติและเป็นเพื่อนตำรวจสาวแคท อีกทั้งวันๆ ยุ่งแต่ขับรถหรูเช็กอินร้านเหล้า ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ชูวิทย์’ ชำแหละ ตร.หญิงอักษรย่อ ณ ยศขึ้นเร็ว-ไม่ทำงาน ขับแลมโบกินีโฉบหน้าร้านเหล้า?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2” มีการโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเกี่ยวกับหลักสูตร กอส. พร้อมข้อความระบุว่า “ขอบคุณพระจันทร์ลายกระต่ายที่ช่วยตีเรื่อง ตร.กอส. เราก็เป็น กอส. แต่สอบเข้าจากบุคคลภายนอกด้วยการแข่งขัน ตอนนี้เป็น ผกก. แล้ว แต่เครียดมาก ผู้ใหญ่รับเด็ก กอส. มาลงตำแหน่ง รอง สว. เยอะไปหมด ในแผนกมีมาลง 4 คน ไม่เคยโผล่หัวเลย 3 คน ชื่อไปอยู่ศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ

ส่วนศูนย์ปฏิบัติการที่ตั้งมาก็ซ้ำซ้อนกับงานที่ทำอยู่ คนที่มีชื่อไปอยู่ศูนย์ ก็จะต้องแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้คนที่เอาชื่อเข้าทำเงินให้นาย เช่นได้เบี้ยเลี้ยงหมื่นบาท ก็ต้องให้นาย 7,000 บาท แลกกับเวลาที่เอาชื่อไปราชการ เดือนละประมาณ 15 วัน เพื่อไปทำธุรกิจ ไปนอนเล่น ตอนนี้คนทำงานจริงๆ ไม่มีคนช่วยทำงานเลย เครียดมากจนอยากลาออกทุกวัน ใครมีเส้นก็ไปช่วยหน้าห้องผู้ใหญ่เอาชื่อไปอยู่ศูนย์ไม่ยอมมาทำงาน คนทำงานก็ทำก้มหน้าก้มตาทำงกๆ ไป”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2”