เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พากลุ่มผู้เสียหายรวม 4 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูก นายเจด้า สาวประเภทสอง อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกลวงเงิน รวมถึงล่อลวงไปกระทำอนาจาร

นายคิว (นามสมมุติ) หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา นายเจด้า ได้ติดต่อมาหาตน อ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิ่ง กำลังหานักแสดงไปเล่นหนังหรือละคร คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง 4 kings กับทางสถานีโทรทัศน์ช่องดัง มีดารานักแสดงชื่อดังอย่างนุ่น วรนุช ร่วมแสดงด้วย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการประมาณ 1-2 พันบาท จึงเกิดความสนใจ พูดคุยนัดหมายมาพบที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่าน 5 แยกลาดพร้าว เพื่อแคสตัว

หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการแคสตัวนักแสดงแล้วนั้น นายเจด้า ก็ได้พาตนกับน้องๆที่เป็นเยาวชนชายอีก 2-3 คน ไปที่บ้านร้างในสวนรถไฟ อ้างว่าจะพาไปซ้อมการแสดง โดยจำลองเนื้อเรื่องขึ้นมาว่าเป็นหนังผี ให้ตนเล่นบทดมกาวจนเพ้ออยู่ในห้องเพียงลำพัง ก่อนที่เขาจะเดินเข้าในห้องแล้วลูบไล้ร่างกายตนในลักษณะอนาจาร ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าเป็นไปตามบท โดยช่วงที่ซ้อมบท นายเจด้า จะเรียกให้เข้าไปซ้อมภายในห้องทีละคน ซึ่งพอหลังเสร็จการซ้อมบทแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

แต่หลังจากนั้นนายเจด้า ก็ไม่เคยติดต่อตนมาอีกเลย จึงเริ่มเอะใจสอบถามไปยังน้องๆเยาวชนอีก 2-3 คน ที่ไปด้วยกันจึงรู้ว่าในวันนั้น พวกน้องๆได้ถูกนายเจด้า กระทำอานาจาร บังคับอมนกเขา รวมถึงเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการ ค่าถ่ายรูปคนละ 2-3 พันบาท ก่อนจะเงียบหายไปเช่นเดียวกัน ประกอบกับเคยเห็นตัวนายเจด้า ตกเป็นข่าวถูกแจ้งดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันนี้ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอก ตัดสินใจมาเข้าแจ้งความในวันนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทั้งหมด ก่อนประมวลเรื่องส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.