จากกรณีคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน หรือป้ากบ ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยลุงเปี๊ยกตกเป็นผู้ต้องหาว่าฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง ก่อนจะเปิดเผยมาว่าแท้จริงแล้วผู้ก่อเหตุคือเยาวชนจำนวน 5 คน โดย 2 คนในกลุ่มนี้เป็นลูกตำรวจใน จ.สระแก้ว

ขณะที่ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้แถลงข่าว โดยเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 2 นาย ที่เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 คือ ดาบตำรวจภิเศก พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่(สส.) สภ.อรัญประเทศ กับ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ  ส่วนดาบตำรวจภิเศก จะถูกดำเนินคดีกระทำผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 อีกคดีด้วย

“พ่อเชน”เครียดจัดลั่นอยากลาออกจากตำรวจ เหตุอายชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เรียกตัวดาบตำรวจภิเศก  มาสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยได้มีสื่อมวลชนมาเฝ้าติดตาม แต่ไร้เงา ด.ต.ภิเศก เดินทางมาให้ปากคำ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.อรัญประเทศ ต่างปฏิเสธไม่รู้เรื่องดังกล่าวและไม่ยอมพูดใดๆ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามแหล่งข่าว ทราบว่า ดาบตำรวจภิเศก  ได้ย่องเงียบเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.อรัญประเทศแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำดาบตำรวจภิเศกเป็นเวลานานกว่า 1 ชม.แต่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใดๆ โดยทางพนักงานสอบสวนเมื่อสอบปากคำและคำให้การของดาบตำรวจภิเศก แล้วนั้นจะต้องรวบรวมนำสำนวนเอกสารและหลักฐานทั้งหมด ส่งให้ ป.ป.ช.เป็นผู้ชี้มูลความผิดและดำเนินคดี เนื่องจาก ดาบตำรวจภิเศก เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องให้ ป.ป.ช.เป็นผู้ฟ้องคดี

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้เดินทางมาเรียกประชุมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และทลายตรวจค้นแหล่งมั่วสุมกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ตามแผนปฏิบัติการ “เมืองอรัญปลอดภัย คนดีอยู่สบาย คนร้ายอยู่ร้อนนอนทุกข์” ที่หน้า สภ.อรัญประเทศ

โดย พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ได้ระดมกำลังจาก สภ.อรัญประเทศ, บก.ภ.จว.สระแก้ว, สส.ภ.2 ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ออกทำการตรวจค้นกวาดล้าง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนชาวอำเภออรัญประเทศ ซึ่งจากการตรวจค้นกวาดล้างสามารถจับกุมผู้ต้องหากระทำความผิดได้ 7 ราย ประกอบด้วยผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1 ราย, ผู้ต้องหาขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติด จำนวน 5 ราย และ ผู้ต้องหาเสพยาเสพติด จำนวน 1 ราย