จากกรณีที่พบ 2 ศพถูกยิงเสียชีวิตในกระท่อมกลางป่าละเมาะใกล้สวนปาล์ม เลขที่ 75/1 หมู่ 6 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ค่ำวานนี้ (21 ม.ค.) พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด รรท.ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ร.ต.ท.ธีรภัทร วิสุทธิธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.วรเศรษฐ์ ศรีใหม่ รอง ผกก.สส.กำลังตำรวจชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในเบื้องต้น คาดว่าถูกยิงเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายและสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

คืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด รรท.ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กำชับไปยังชุดสืบสวนให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชน

ทั้งนี้ ตามรายงานที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางป่าละเมาะใกล้สวนปาล์ม ห่างไกลจากบ้านผู้คนมากพอสมควร จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ในที่เกิดเหตุพบผู้ตาย 2 ศพ ศพแรกบริเวณพื้นหน้ากระท่อมทราบชื่อ นายเอกวัฒน์ หรือน้อง วงละคร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3 หมู่ 6 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนอีกศพนอนหงายตายอยู่บนแคร่ในกระท่อมทราบชื่อ นายสาคร หรือคอน อักษรพาลี อายุ 40 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 6 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และเป็นเจ้าของกระท่อม ทั้งสองศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าศีรษะและลำตัวทั้งสองศพ เสียชีวิตมาแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า 15 ชม.เศษ คาดว่าถูกยิงเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. วันคืนที่ 20 ม.ค. โดยมีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 7-8 นัดต่อเนื่องกัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทั้งสองเป็นขาใหญ่ในหมู่บ้าน ความประพฤติไม่ค่อยเรียบร้อย และไม่ค่อยสุงสิงกับชาวบ้าน โดยเฉพาะนายสาคร หรือคอน เดิมมีลูกมีเมีย แต่ครอบครัวแยกทาง นายสาคร จึงอาศัยอยู่ในกระท่อมหลังที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และประกอบอาชีพหาปู หาปลาตามวิถีของชาวบ้านในชนบท แต่จะไปขอกินข้าวที่บ้านญาติๆ ส่วนนายเอกวัฒน์ หรือน้อง ก็เป็นเพื่อนบ้านรุ่นน้อง ที่มีบ้านอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก และชอบมาหานายสาคร เกือบทุกคืน และในตอนกลางคืนจะมีคนมารวมตัวกันหลายคนเป็นประจำ สันนิษฐานว่าในคืนเกิดเหตุ นอกจากผู้ตายทั้งสองแล้วยังมีกลุ่มคนมารวมตัวกันเพื่อร่วมกันประกอบกิจกรรมบางอย่าง โดยในจำนวนนี้มีคนร้าย ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คนรวมอยู่ด้วย

โดยทั้งหมดอาจจะนัดเจรจาตกลงอะไรกันบางอย่างแต่ตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดการทะเลาะวิวาทโต้เถียงกันอย่างรุนแรง คู่กรณีจึงชักอาวุธปืนรัวยิงสังหารโหด 2 ศพ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยืนยันว่าได้ยินเสียงปืนอย่างน้อย 7-8 นัด แต่พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุแค่ 2 ปลอก หลังก่อเหตุคาดว่าคนร้ายใช้รถ จยย.ขี่หลบหนีไป สำหรับในที่เกิดเหตุนอกจากคนร้ายแล้วน่าจะมีคนอื่นๆ ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย 1-2 คน จึงคาดว่าคนร้ายยิงเปิดทางหนี ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์พากันหลบหนีไปและปิดเรื่องเงียบ จนกระทั่งมีคนไปพบคนทั้งสองถูกยิงตายคากระท่อมในสภาพเลือดแห้งเกรอะกรังดังกล่าว

ทางตำรวจสืบสวนระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจเช็กกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงและสืบสวนหาเบาะแสเพิ่มเติมจากชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุการสังหารโหด 2 ศพในครั้งนี้ สันนิษฐานน่าจะมาจากความแค้นส่วนตัวบางเรื่อง หรืออาจจะหักหลังในธุรกิจผิดกฎหมายบางอย่าง ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.-ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำชุดสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ช่วยแกะรอยสืบสวนคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว.