วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระทองคำ จ.นครราชสีมา นายอำนวยศิลป์ มานะงาน นายอำเภอพระทองคำ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ภาครัฐและชาวบ้าน อ.พระทองคำ ให้การต้อนรับ น.ส.แอนโทเนีย โพซิ้ว หรือ แอน รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่เดินทางกลับบ้านใน จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีขบวนนางรำสวมชุดไทยสวยงามรำนำหน้าขบวนของรถอีแต๋นถึง 6 คัน ทั้งนี้ “แอนโทเนีย” ได้ขึ้นรถแห่จากทางเข้าที่ว่าการอำเภอ เดินทางเข้าไปทำพิธีสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีเสียงเชียร์จากแฟนคลับเรียกชื่อต้อนรับด้วยความดีใจและได้ถ่ายรูปยลโฉมความงามอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง

ต่อมา “แอนโทเนีย” ได้จุดธูปเทียนสักการบูชาอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารีที่ตั้งอยู่ข้างที่ว่าการอำเภอพระทองคำ ก่อนจะเดินทางต่อโดยทักทายแฟนคลับและชาวอำเภอพระทองคำอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง ก่อนจะเดินทางเข้าไปพบกับคุณตาและคุณยายภายในห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ นาทีที่พบคุณตาและคุณยาย แอนโทเนียโผเข้าโอบกอดคุณตาและคุณยายทั้งน้ำตา โดยคุณยายร้องไห้ด้วยความดีใจที่เห็นหลาน จากนั้นได้ทำพิธีมอบมาลัย ก้มกราบขอบคุณคุณตาและคุณยาย สร้างความปลื้มปีติให้ทุกคนภายในงาน

ด้าน “แอนโทเนีย” กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวอำเภอพระทองคำทุกคน วันนี้เป็นวันสำคัญ รู้สึกปลื้มใจและมีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน ที่เป็นกำลังใจทำให้สู้มาจนถึงทุกวันนี้ ทุกครั้งที่แอนได้กลับมาบ้านคุณตาคุณยาย ได้มาพบกับพี่ป้าน้าอาจะทำให้มีความสุขทุกครั้ง ขอขอบคุณครอบครัวที่คอยดูแลอบรมสั่งสอนตลอดมา ตั้งแต่เป็นเด็ก ๆ จนทำให้หลานย่าโมวันนี้ได้เป็นผู้หญิง ที่เป็นตัวแทนของคนไทยทุกคน ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ แม้ว่าแอนจะไม่ได้กลับมาบ่อยครั้ง แต่รู้ว่าเมื่อได้กลับมาที่นี่ จะมีคนต้อนรับและรักแอนเสมอ

จากนั้น “แอนโทเนีย” ได้เผยความในใจเล่าความรู้สึกในขณะที่อยู่บนเวทีประกวดนางงาม และได้แนะนำเมนูโปรด ผัดหมี่โคราชที่ครอบครัวได้ทำและมาล้อมวงนั่งรับประทานกันเป็นถาดใหญ่ ทุกครั้งที่นึกถึงผัดหมี่โคราชก็จะนึกถึงความรักความอบอุ่นในครอบครัว ก่อนจะโชว์การได้พูดภาษาโคราชและร้องเพลงกราบเท้าคุณย่าโมโชว์น้ำเสียงให้แฟนคลับได้ฟัง ก่อนที่จะได้ลองทอผ้าทอมือและโชว์ฝีมือผัดหมี่โคราชให้นายอำเภอได้รับประทาน พบปะกับพี่น้องแฟนคลับอย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับชาวอำเภอพระทองคำและผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก.