กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงษ์ หรือ “น้องโยโกะ” พริตตี้สาว ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมหรูกลางกรุง ตั้งแต่เดือน พ.ย. 66 ผลชันสูตรจาก รพ.จุฬาฯ ระบุน้องโยโกะ จบชีวิตจากภาวะพิษจากไซยาไนด์ ทำให้ นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของน้องโยโกะ ยังคงคาใจหลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบุตรสาวที่ตำรวจยังไม่ตอบทั้งหมด จึงตัดสินใจเก็บร่างของบุตรสาวเอาไว้ ยังไม่ได้ทำพิธีฌาปนกิจจนกว่าคดีจะกระจ่างชัด นอกจากนี้ ยังอยากให้ตำรวจเรียกสอบและตรวจประวัติเพื่อนชายของบุตรสาวเพิ่มเติมอย่างละเอียดด้วย หลังเริ่มพบคลิปและข้อมูลบันทึกต่างๆ ในมือถือของโยโกะ ที่บันทึกเอาไว้ก่อนเสียชีวิต

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นางธัญพัฒน์ มารดาของน้องโยโกะ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปที่รัฐสภา พบ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของบุตรสาว เพราะมีหลายข้อสงสัยที่ตำรวจยังไม่ตอบ จึงได้ลำดับเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมเก็บข้อมูลที่ได้รับมาทั้งหมด รวมไปถึงหลักฐานบางอย่างที่มีอยู่มาให้ดู ในเบื้องต้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ก็มีหลายเรื่องที่มีความสงสัยเช่นกัน โดยเฉพาะสภาพศพที่นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ทำไมวันแรกเจ้าหน้าที่ พฐ. ไม่ได้เข้าไปร่วมตรวจสอบสภาพห้องเกิดเหตุด้วย และพร้อมยินดีให้ความช่วยเหลือ แนะนำให้ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ภายหลังจากนางธัญพัฒน์ ได้รับคำปรึกษาแล้ว จึงพร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อขอทำเรื่องให้ส่ง “เส้นผม” ของน้องโยโกะ ไปตรวจอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางธัญพัฒน์ ด้วยว่า ยังมีพลเมืองดีที่สงสารน้องโยโกะ ทยอยส่งข้อมูลหลักฐานของฝ่ายชายมาให้อย่างต่อเนื่อง มีทั้งภาพถ่ายฝ่ายชายจัดงานวันวิวาห์ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ฉลองใหญ่ในโรงแรมหรูกลางกรุง มีเพื่อนฝูงร่วมแสดงความยินดี รวมถึงมีคนดังวงการบันเทิงก็มาร่วมในงานด้วย นอกจากนี้ ยังมีภาพถ่ายกลุ่มใหญ่ ฝ่ายชายพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวทริปต่างประเทศ บางภาพมีสามี-ภรรยาคนดังที่เคยเป็นข่าวถูกจับและอายัดทรัพย์ดำเนินคดีพนันออนไลน์รายใหญ่ของเมืองไทย ทำให้เห็นพฤติกรรมของฝ่ายชาย แท้จริงมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ก็ยังแสดงความหึงหวงน้องโยโกะ ถึงขั้นออกกฎเกณฑ์บังคับต่างๆ ตามบันทึกที่อยู่ในมือถือ ยิ่งน้องโยโกะ ถูกฝ่ายชายถ่ายคลิปแล้วส่งกลับมาให้ดูขณะกำลังมีปัญหากันนั้น เชื่อว่าได้สร้างความเครียดกดดันให้น้องโยโกะเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าทางตำรวจได้เรียกฝ่ายชายมาสอบเช่นไรแล้วบ้าง จึงอยากให้ตำรวจสอบเพิ่มเติมหลายๆ เรื่องด้วย.