เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.พุทธิพงศ์ สุทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอก ในแมนชั่นแห่งหนึ่งใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุในห้องพักชั้น 2 พบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี สภาพสวมกางเกงในถูกไฟคลอกบริเวณขา สะโพกและมือทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ชีพสว่างเมตตาโคราช ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตรวจสอบภายในห้องต้นเพลิงพบเครื่องนุ่งห่มและทรัพย์สินที่เป็นเครื่องใช้ส่วนตัวถูกเพลิงไหม้เสียหาย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นเพื่อนข้างห้องพักอาศัยอาคารเดียวกัน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องโวยวาย จึงรีบวิ่งมาดูเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวผู้บาดเจ็บ จึงช่วยกันหาน้ำมาดับไฟ โชคดีโครงสร้างอาคารเป็นเพดานปูนเปลวไฟจึงไม่ลุกลาม

ขณะที่แม่ผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ลูกชายกำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช ปกติเป็นคนชอบเก็บตัวเงียบ นานๆ จะมีเพื่อนแวะเวียนมาหาบ้าง กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เห็นมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ๆ ก็วิ่งออกไปกลางถนนให้รถชนบาดเจ็บสาหัสเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวหลายวันก่อนออกมานอนพักรักษาตัวที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนมาทวงเงินค่าโน้ตบุ๊ก 3.6 พันบาท แต่ไม่ได้ จึงตะโกนด่าทอและทุบประตูห้องส่งเสียงดัง คาดว่าอาจทำให้ลูกชายเครียดสะสมตัดสินใจจุดไฟเผาตัวเองดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป