จากกรณีเหตุการณ์ เฮียชัช อายุ 41 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลชื่อดังเสียชีวิตในห้องพักคอนโดฯ ย่านห้วยขวาง หลังจากก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมาที่คอนโดฯ โพลิแทน อคา ซอยนนทบุรี 15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองภายในห้องพัก ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ศาลาหน้าเมรุ วัดบางพูดนอก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.ปีใหม่ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 29 ปี พร้อมลูกชายวัย 2 ขวบครึ่ง และญาติ ได้รับศพนายดิณห์ หรือชัช จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

น.ส.ปีใหม่ กล่าวว่า ช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาตนแทบจะไม่ได้คุยกับเขาเลย รอบนี้ตั้งใจว่าจะคุยกับเขาแล้วจะขอเลิกกับเขาเลยจริงๆ ปกติเขาก็จะไปๆ มาๆ แบบเลิกกันไม่ขาด แต่เราก็มีลูกด้วยกันก็เลยอยากจะอยู่กับเขา แต่เราก็รู้ปัญหาซึ่งเราก็รับไม่ได้เรื่องอย่างนี้ เดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้คุยกันเลย มีแค่วันเด็กที่เขาทักมาว่าอยากพาลูกไปเที่ยว แต่ตนเองยังโมโหอยู่จึงไม่อยากให้มา รู้ว่าเขาคบกับน้องเน็ตไอดอลมาเป็นปีแล้ว แต่เขาก็จะโกหกปิดบังเรา ว่าเลิกคุยกันแล้ว เราก็บอกว่าถ้าไม่เลิกก็ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน เพราะเราก็ทนไม่ได้ เลยแยกกันอยู่

แต่เขาก็มาหาลูกบ้าง เราห้ามสิทธิของพ่อไม่ได้ หนูก็แยกแยะ แต่ให้เขามาหาลูก ส่วนเขามีปัญหาอะไรจะไม่รู้เลย เพราะเขาไม่ได้พูดอะไรให้ฟัง ตลอดเวลาอยู่ด้วยกัน เราไม่ชอบนิสัยเขาที่มาโกหกตรงนี้ มีอะไรก็บอกกันดีกว่า เขาชอบกลัวว่าเราด่าหรือเสียใจ บางทีเราจะรู้เองมากกว่า อยู่กันมา 5 ปี มีลูกผู้ชาย 2 ขวบครึ่ง กำลังจะเข้าโรงเรียน เรื่องลูกเขาก็ไม่ทิ้งหนูยอมรับ แต่ถ้าตัดเรื่องเจ้าชู้ไปเขาก็จะเป็นคนดีคนหนึ่ง เขาวางแผนเลี้ยงลูกไว้ให้หมด

ตอนแรกทราบข่าวก็ช็อกและเสียใจ เราไม่รู้จะทะเลาะกับใครแล้ว คือเราอยู่กันมาเหมือนเป็นเพื่อนกัน เวลาเขาอยู่กับหนูแล้วเขาสบายใจ เขาก็คิดอยากจะเลิกกับหนูเพราะเขารู้ตัวเขาเป็นอย่างนี้ แต่เราก็อยู่กันมานานแล้ว หนูอยากให้เขาเป็นพ่อของลูก เป็นคนสุดท้าย ไม่คิดว่าเขาจะจากไปแบบนี้ ปกติเขาจะมีปืนพกแต่ถ้าออกไปข้างนอกเขาจะไม่พกไปด้วย แต่หนูไม่มีสิทธิจะไปห้ามเขาเป็นสิทธิของเขา แต่ถ้าอันไหนมันเกินไปหนูก็จะเตือน แต่พอเตือนเขาจะฟังบ้างไหมหรือไม่ฟังก็อยู่ที่เขา ซึ่งการตัดสินใจอะไรก็จะตามเขาเพราะหนูอายุน้อยกว่าเขา ไม่กล้าไปยุ่งกับเขาเดี๋ยวเขาจะหาว่าเราเยอะกับเขา หนูอยู่กับเขามาก็อยู่กับหนูแบบนี้ หนูไม่ได้ไปตามจิกหนูปล่อย แต่ก่อนอาจจะมีตามจิกแต่พอหนูมีลูก วันหนึ่งเขาก็บอกหนูโตขึ้นมีความรับผิดชอบขึ้นในหลายๆ อย่าง

ทางโน้นก็ไม่เคยเข้ามา แต่เป็นผู้หญิงเราจะรู้ ตอนแรกแฟนหนูยังไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่ แต่ตอนหลังๆ เหมือนจะโชว์แสดงในโซเชียลมันเยอะขึ้น บางทีหนูก็รู้เองก่อนหน้านี้ เริ่มเข้าหูเราแล้ว ช่วงแรกที่เจอ รู้จักกันเขาก็ยกมือสวัสดีเรา เรียกเราพี่ แต่พอแสดงตัวเขาก็ไม่สวัสดีไม่อะไรแล้ว เคยทะเลาะกันจนแบบต่างคนต่างอยู่ดีกว่า เราก็ไม่ยุ่งแล้วหนูก็เคยโพสต์ว่าเขา แต่วันนี้ต้องขออโหสิกรรมให้เขา และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเขาด้วย หนูก็เข้าใจความรู้สึกทางเขาเหมือนกัน

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพจะมีขึ้น 2 คืน คือวันที่ 23-24 ม.ค. 67 และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 25 ม.ค. 67