จากกรณี ตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) บุกจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา หลังข่มขู่เรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐ แลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งไม่ถูกตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงฝ่ายการเมือง โดยมีรายงานว่า มีชื่อ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง และ สน.ดุสิต นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายยศวริศ ขึ้นรถไปยัง สน.ดุสิต เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย หลังพบว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ทั้งนี้ นายยศวริศ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้เรื่องอะไร เพิ่งรู้เรื่องจากตำรวจ ตนมีหน้าที่ประสานให้ นายศรีสุวรรณ เฉย ๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องคุยกัน ไม่เป็นไร ยืนยันว่าชี้แจงได้ ขอย้ำว่าชี้แจงได้ ไม่มีปัญหา

ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาลนั้น เจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง ได้มาเตรียมพร้อมบริเวณห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 1 และด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ซึ่งมีรายการว่า นายยศวริศ เดินทางเข้ามาที่ตึกบัญชาการ 1 ตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อพบกับ นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ.