เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. จากกรณีจับกุม นายศรีสุวรรณ และพวก โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดกับสื่อมวลชน

ด้านนางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยานายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่แถลงข่าว ซึ่งเป็นเพียงพฤติกรรมส่วนหนึ่งของผู้ต้องหากลุ่มนี้เท่านั้น และหลักฐานก็มีมากกว่าที่จะเปิดเผยได้ในชั้นนี้ โดยเฉพาะวันเกิดเหตุที่มีคลิปเสียงเจรจาชัดเจนทุกถ้อยคำ ส่วนที่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่เคยเรียกรับเงินหรือรับผลประโยชน์นั้น ตนยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของอธิบดีฯ ว่าไม่เคยทุจริตต่อหน้าที่ โครงการต่างๆ ที่เสนอของบก็เกิดขึ้นจริง แต่สาเหตุที่ผู้ต้องหากล้ามาเรียกรับเงินนั้น ต้องไปถามผู้ต้องหาเอง

‘อธิบดีกรมข้าว’ ย่องเงียบให้ปากคำตร. ปมถูก ‘ศรีสุวรรณ’ กับพวก รีดเงิน 3 ล้าน

“ดิฉันยืนยันพร้อมให้ตรวจสอบ โดยในวันนี้ได้นำบัญชีจำนวน 20 เล่ม มาให้เจ้าหน้าที่ไล่ดูประวัติความเคลื่อนไหวเส้นทางการเงินว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ พร้อมนำหลักฐานที่มีทั้งหมดมาให้เจ้าหน้าที่ดูว่าชิ้นใดมีประโยชน์ต่อรูปคดีด้วย” นางธัญญรัตน์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.กล่าวว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะส่งเอกสารหลักฐานทุกชิ้นที่รวบรวมได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวน ทั้งนี้ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ปปป.จะประชุมคณะทำงานเพื่อดูว่าสำนวนคดียังขาดหลักฐานหรือข้อมูลประเด็นใดหรือไม่ต่อไป