เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 2 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางปะกง ได้คุมตัว นายโบ๊ท หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือใหม่ เตอั้น อายุ 33 ปี แล้วโยนร่างทิ้งไว้ที่บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหลานของ นายกิติโชติ หรือ ช่างกิต บางบ่อ แพไพมูล อายุ 38 ปี มาชี้จุดทิ้งของกลาง คือ อาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย บริเวณคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ โดยมีการประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่าสิบนาย ลงค้นหารถของกลางในน้ำ ซึ่งพบรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาช่วยกันชำแหละก่อนนำมาโยนทิ้งคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวพยายามสอบถาม นายโบ๊ท ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าทำหน้าที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายออกมาหลังจากที่ประกบอุ้มผู้ตายขึ้นรถแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า ผู้ร่วมแก๊งที่เหลือ ขณะนี้มอบตัวทั้งหมดแล้ว และฝ่ายสืบสวน สภ.บางปะกง ได้มารับตัวทั้งหมดไปแล้ว ประกอบด้วย ช่างกิต หัวหน้าแก๊ง-มือยิง นายโบ๊ท-ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ ส่วน นายกาญ, นายแท๊ป และแฟนสาวของ นายแท๊ป ตำรวจยังอยู่ระหว่างคุมตัวขยายผล ส่วนอาวุธปืนที่กลุ่มผู้ต้องหายืนยันว่าทิ้งจุดเดียวกับที่พบรถนั้น ขณะนี้ยังไม่พบ ทีมนักประดาน้ำยังคงค้นหาต่อเนื่อง.