เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ไพศาลี  จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากนายบุญรอด วงค์ตะไคร้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ต.วังข่อย ว่ามีเหตุพ่อใช้อาวุธปืนยิงลูกจนได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 19 บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่11 ต.วังข่อย อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ และผู้ก่อเหตุได้รอมอบตัวอยู่ที่หน้าบ้านพักจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบนายเนตร ฉันขาว อายุ 59 ปี มือปืนเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว พร้อมกับยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมตริก ขนาด .32  ยี่ห้อ LLAMA และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นลูกชายของนายเนตร คือนายทวีชัย ฉันขาว มีบาดแผลถูกยิงที่ข้อเท้าขวา แต่ทราบว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งไปรักษาบาดแผลยังโรงพยาบาลไพศาลีก่อนหน้านี้แล้ว และอาการปลอดภัยไม่ได้บาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด จึงพบแต่กองเลือดแดงฉาดนองพื้นที่อยู่ที่ปากประตูห้องเก็บของ ที่อยู่บริเวณข้างบ้านเพียงเท่านั้น

จากการสอบปากคำนายเนตร ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ จู่ๆ ลูกชายก็เดินมาอาละวาดใส่ แล้วขู่อาฆาตว่าจะฆ่าตนทิ้ง เลยทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้น ลูกชายพยายามจะไปเอาปืนคู่กายของเขามายิงตน จึงได้ติดสินใจรีบชิงเข้าบ้านไปหยิบปืนของตนมายืนรออยู่ที่หน้าปากประตู ก่อนที่ลูกชายจะเดินปรี่เข้ามาหาตนจึงได้หันปากกระบอกปืนยิงลงพื้นเพื่อข่มขู่ไป 1 นัด แต่เจ้ากรรมลูกกระสุนดันเด้งแฉลบพุ่งเข้าข้อเท้าของลูกจนสิ้นฤทธิ์ลากขากระเผลกไปหลบอยู่ที่หน้าห้องเก็บของ จนกระทั่ง มีผู้ใหญ่บ้านที่ได้ยินเสียงปืนขี่รถเข้ามาสอบถาม จึงได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะให้แจ้งตำรวจมารับตัวตน

 นายเนตร ยังระบุด้วยว่า นายทวีชัย ลูกชายมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติดมานานแล้ว และปัจจุบันก็ยังเป็นสิงห์ยาบ้าอยู่โดยทุกครั้ง หลังจากที่ลูกชายไปเสพยามา ก็มักจะสวมวิญญาณยอดคนมหาประลัย ออกอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ และบุคคลภายในบ้านเป็นประจำ รวมถึง ยังชอบเอาอาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าให้คนในบ้านคอยหวาดผวาอีกด้วย  ครั้งนี้ก็เช่นกันเชื่อว่าลูกชายคงเสพยาบ้ามาเต็มคราบจึงคลุ้มคลั่ง และขู่จะฆ่าตนทิ้ง และพยายามไปเอาปืนในบ้านมายิงตน จึงตัดสินใจรีบเข้าไปชิงเอาปืนที่ซ่อนไว้อยู่ภายในกล่องเก็บเก็บเสื้อผ้า โดยหวังเพียงจะเอามาไว้ข่มขู่เพื่อป้องกันตัว และตอนที่ลั่นกระสุนปืนออกไปยืนยันว่า ตอนนั้นลูกชายเดินปรี่จะเข้ามาทำร้ายจริง เลยต้องตัดสินใจหันปากกระบอกปืนยิงลงพื้นเพื่อขู่ไม่ให้ลูกเข้ามาใกล้ ซึ่งหากตนตั้งใจจะยิงจริง ป่านนี้วิญญาณของลูกชายคงหลุดจากร่างออกไปแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเนตร กระทำความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน,ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป