เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดนัดหน้าสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี หมู่ 10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังทราบว่า มีพ่อค้า แม่ค้า ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 โดยเมื่อไปถึงพบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังเจ้าของแผงจำหน่ายขายเนื้อหมูไก่สดเนื้อวัวและผักชนิดต่างๆ ที่ถูกรางวัลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาได้ให้ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของรับในแผงจำหน่ายฟรี

สอบถาม นายสัน อายุ 61 ปี พ่อค้าดวงเฮง เล่าว่า มีอาชีพขายของตามตลาดนัดมานานกว่า 20 ปีแล้ว สำหรับลอตเตอรี่ชอบซื้อ โดยจะซื้อกับแม่ค้าที่มาจำหน่ายตามตลาดนัดเป็นประจำอยู่ทุกงวด สำหรับงวดที่ผ่านมาก็ไม่ได้ฝันหรือมีอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ชอบตัวเลขตัวไหนก็ซื้อเลขนั้น ส่วนสาเหตุที่เพิ่งมาทราบว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 เพราะมัวแต่ทำงานไม่มีเวลาตรวจ อีกทั้งงวดที่ผ่านมานี้ได้ให้ลูกชายเพื่อนเป็นคนช่วยตรวจให้และตรวจจนเกือบจะหมดอยู่เหลืออยู่ประมาณ 4ใบ อยู่ๆก็ร้องถามตนว่านี่อะไร ตนจึงขอดู ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ชุด 2 ใบ ซึ่งเงินรางวัลที่จะได้รับจะนำเอาไปใช้หนี้ทั้งหมดและปลูกบ้าน ซึ่งจะยังคงจะยึดอาชีพเป็นพ่อค้าขายของตามตลาดนัดต่อไป ไม่เคยคิดว่าจะโชคดีได้เงินรางวัลมากขนาดนี้ถือว่าโชคดีรับวันตรุษจีน

นางสมหวัง อายุ 60 ปี ภรรยาของนายสัน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่สามีถูกรางวัลรางวัลที่ 1 จะนำเอาเงินรางวัลไปใช้หนี้ที่ครอบครัวที่มีอยู่ทั้งหมด แล้ววันนี้ด้วยความดีใจ จึงนำอาหารสด ที่เตรียมไปขายแจกจ่ายให้กับคนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดทั้งหมด ส่วนตนและสามีจะกลับไปตั้งสติที่บ้าน หลังจากนี้ก็จะรอลูกๆ เดินทางมาที่บ้าน และจะได้นำสลากที่ถูกรางวัลไปรับรางวัลและวางแผนในการใช้จ่ายต่อไป

นายเจษฎา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของเพื่อนนายสัน และเป็นผู้ที่ตรวจรางวัล เปิดเผยว่า ในแต่ละงวดตนจะทำหน้าที่ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับนายสัน มาโดยตลอด สำหรับงวดนี้มีมากถึง 150 ฉบับ ตนตรวจจนเกือบจะหมดแล้ว เหลือ 4 ใบสุดท้าย จึงเอาไปเปรียบเทียบกับรางวัลที่ 1 ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 พอดี ตนจึงรีบเรียกนายสัน มาดู ก็เลยดีใจกันทั้งตลาดนัด ซึ่งตนก็พลอยยินดีกับนายสัน ด้วย