งานใหญ่แห่งปี “Anniversary 60 ปี เดลินิวส์” ในโอกาส “ครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์” นับถอยหลังเปิดฉาก ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ วันพุธที่ 10 เม.ย. 2567 เวลา 11.00-22.00 น. ด้วยกิจกรรมและความบันเทิงมากมาย กับคอนเซ็ปต์ “6 ดี” 6 บูธ คือ… “กิน ดี” / “อยู่ ดี” / “สุข ดี” / “สวย ดี” / “สนุก ดี” / “ดวง ดี”

บูธ “กิน ดี” ที่วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” นำข้อมูลมายั่วน้ำลายกันก่อน… ที่มานั้นเกิดจากการที่ “เดลินิวส์” นำเสนอ “ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอาหารการกิน” มาอย่างยาวนาน จวบจนปัจจุบันก็นำเสนอทั้งทางหนังสือพิมพ์และทางออนไลน์ ทั้งในเชิง “ส่งเสริมอาชีพคนไทย” ผ่านทางคอลัมน์ “ช่อทางทำกิน” และในเชิง “แนะนำอาหารอร่อยเด็ด” โดยเฉพาะที่ผ่านทาง “เดลินิวส์ชวนชิม” คอลัมน์ที่แวดวงร้านอาหารและบรรดานักชิมต่างคุ้นเคยกันดี

คอลัมน์ “เดลินิวส์ชวนชิม” ถือกำเนิดขึ้นใน หนังสือพิมพ์ “เดลินิวส์” ราวปี 2525 จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ประมาณ 42 ปีแล้ว โดย เริ่มต้นจากการที่ผู้บริหารเดลินิวส์มีความตั้งใจอยากให้ “เดลินิวส์” ทำหน้าที่เป็นสื่อหลักสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวอาหาร ร้านอาหารหลากประเภท สู่การรับรู้ของผู้อ่านหรือผู้บริโภคข่าวสาร และถือเป็นการ ช่วยเหลือผู้คนในสังคมที่ส่วนหนึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้มีช่องทางนำเสนอร้านให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมไปกับการเป็นหนึ่งในทางเลือกให้ผู้บริโภคทั่วไปได้รู้จักร้านอาหารที่มีรสชาติดีด้วย

อ.ไชยแสง กิระชัยวนิช

“เดลินิวส์ชวนชิม” เริ่มต้นนำเสนอในหน้าสังคมสตรี โดยพิมพ์เป็นขาว-ดำ ต่อมาได้พิมพ์เป็นสี่สี และภายหลัง “เดลินิวส์” ยังเพิ่มหน้า “วาไรตี้-เที่ยวไปชิมไป” โดย “อ.ไชยแสง กิระชัยวนิช” ที่ล่าสุดปีนี้ได้ผนวกรวมเป็น “เดลินิวส์ชวนชิม” สลับสับเปลี่ยนกันนำเสนอทุกวันเสาร์ โดยคอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ คือ “แม่พลอย” หรือ “สกาวรัตน์ ปัญญาอุตม์” และ อ.ไชยแสง รวมถึงมีเรื่องราวร้านอาหารจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ ร่วมเสริมข้อมูลอีกด้วย

“เดลินิวส์ชวนชิม” โดย “แม่พลอย”

ร้านอาหารที่ได้นำเสนอผ่าน “เดลินิวส์ชวนชิม” นั้นไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่ง จากการนำเสนอ 40 กว่าปีที่ผ่านมามีเจ้าของร้านอาหารมากมายพลิกชีวิตดีขึ้นได้ เพราะคอลัมน์นี้นำเสนอ ร้านอาหารเก่าแก่ส่วนใหญ่จะมีความผูกพันและมีความซาบซึ้งใจในการนำเสนอของ “เดลินิวส์ชวนชิม” แทบทุกร้านมักจะมีคอลัมน์ “เดลินิวส์ชวนชิม” จาก “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” ตัดใส่กรอบติดไว้บนผนังร้าน และพูดถึงด้วยความภาคภูมิใจเสมอ ๆ

เชฟธอมัส – ดร.วรพล อิทธิคเณศร

ทั้งนี้ กิจกรรม “กิน ดี” ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่แห่งปี “Anniversary 60 ปี เดลินิวส์” ณ สยามพารากอน กรุงเทพฯ พุธที่ 10 เม.ย.นี้ เรื่องราว “เบื้องหลังการแนะนำอาหารอร่อยเด็ด” เรื่องราว “ความซาบซึ้งใจและภูมิใจของร้านอาหาร” เกี่ยวกับ “เดลินิวส์ชวนชิม” จะมีการนำเสนอ ณ บูธ “กิน ดี” และคอลัมนิสต์ทั้ง “แม่พลอย” “อ.ไชยแสง กิระชัยวนิช” ก็จะมีการถ่ายทอดเรื่องราวและแง่มุมที่น่าสนใจในงานนี้ด้วย อีกทั้งยังจะมีผู้สันทัดกรณีด้านอาหาร คือ “ดร.วรพล อิทธิคเณศร” หรือ “เชฟธอมัส” แห่ง “เพจตำรับข้างวัง” ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.4 แสนคน ให้เกียรติร่วมให้ข้อมูลที่น่าสนใจด้วย ดังนั้น งานนี้-กิจกรรมนี้บอกได้เลยว่า… “อย่าพลาด!!”.