เมื่อวันที่ 8 ก.พ. กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.เสน่ห์ พรมรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.นครไทย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านพัก มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 19 บ้านห้วยแก้ว ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักลักษณะคล้ายกระต๊อบ มุงด้วยสังกะสีและไม้ มีเตาแก๊สปิกนิกและอุปกรณ์เครื่องทำครัวอยู่ข้างใน พร้อมกับที่นอน เพลิงได้เผาวอดไปแล้ว เหลือแค่กองเถ้าถ่านและกลุ่มควันไฟ จากการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย สภาพถูกไฟคลอกไหม้ดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายจรัญ เปียทอง อายุ 31 ปี คือ ด.ญ. อายุ 4 ขวบ ทั้งสองเป็นพ่อลูกกัน

เบื้องต้นจากการสอบถามนายจ้าง เปิดเผยว่า ทั้งสองคนพ่อลูก ได้มาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ที่บ้านของตน และเฝ้าสวนยางพารา ส่วนภรรยาได้เลิกรากันไปแล้ว จึงเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ด้วยความสงสารจึงสร้างเป็นเพิงพักไว้ให้ใกล้ๆ กับบ้านของตนเอง แต่คาดว่าผู้ตายอาจจะจุดเตาแก๊สทำกับข้าวทิ้งไว้ แล้วเผลอหลับไปพร้อมลูกสาว ก่อนจะเกิดไฟลุกลามติดทั่วเพิงพัก ทำให้พ่อพยายามช่วยลูกสาวจนหนีไม่ทัน ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่อย่างน่าสลดใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต นำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด พร้อมประสานญาติมารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.