เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายอนุชา อายุ 22 ปี ตามหมายศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.201/2566 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2566 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี” ได้ที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ซอยสุเหร่าสามอิน แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ด.ญ.จี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ผู้เสียหายได้คบหาเป็นแฟนกับนายเอ (นามสมุมติ) ก่อนย้ายมาพักอาศัยอยู่ด้วยกันกับนายเอที่บ้านพักในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ระหว่างนั้น นายอนุชา ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ได้นํายาบ้าและสุรามาให้นายเอเสพที่บ้าน แต่เมื่อเห็นว่านายเอ ไม่มีเงินจ่ายค่ายาบ้า จึงออกอุบายขอกระทําชําเราผู้เสียหายเพื่อแลกกับยาบ้า ซึ่งนายเอก็ยินยอม โดยทำเช่นนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่เดือนก.พ.66 ถึงเดือน มี.ค.66 ทุกครั้งก่อนที่ผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย นายเอจะได้รับยาบ้า 1 เม็ด และเงิน 100 บาท จากผู้ต้องหาเพื่อแลกกับการให้ผู้ต้องหาได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาว

อย่างไรก็ตาม หลังผู้ปกครองของ ด.ญ.จี ทราบเรื่อง จึงพาเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบันนายอนุชา ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายอนุชา ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป