จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” พร้อมพวก รวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติๆ ของผู้ร่วมก่อเหตุได้พยายามร้องขอประกันตัวผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 4 ออกมาสู้คดี จนศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้ให้ประกันตัวแล้ว 2 คนคือ นายแท๊ป อายุ 29 ปี และ น.ส.นิว อายุ 22 ปี ศาลตีวงเงินประกันคนละ 800,000 บาท โดยทั้งสองคนต้องติดกำไล EM ที่ข้อเท้าทั้งคู่ ซึ่งวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. 67 ญาติของนายกาน อายุ 24 ปี และ นายโอ๊ต อายุ 23 ปี ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์จะเข้ายื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวทั้งสองคนออกมาจากเรือนจำ เพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้นทอง รองสว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะเดินทางเข้าสอบปากคำ ช่างกิต ในเรือนจำ ในเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มือถือของผู้ตายถูกนำไปไว้ที่ไหน เหตุจูงใจที่แท้จริง และยังต้องสอบเรื่องของ น.ส.พร เพิ่มเติมว่าเกี่ยวข้องในเรื่องอะไร และวิธีการลงมือยิงนายใหม่

พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวว่า จากหลักฐานและผลตรวจวิเคราะห์ข้อมูลหลายอย่างรวมทั้งพยานบุคคล และสอบสวน น.ส.พร เพิ่มเติม ทำให้พบว่า น.ส.พร ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนายใหม่ สามีตนเองแน่นอน ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มาก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน คาดสรุปคดีได้ในอาทิตย์นี้

ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุหากมีการประกันตัวออกมาสู้คดีก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมทุกคนเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุเพื่อความชัดเจน ซึ่งอาจจะมีบางคนถูกเพิ่มข้อหาตามพยานหลักฐานที่ได้มา ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการผัดฟ้องและฝากขัง ร้องขอให้ศาลขังตัวผู้ต้องหาไว้ในระยะ 84 วัน จำนวน 7 ผัด ระหว่างที่ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี ก่อนทำการสรุปความเห็นในสำนวนยื่นเรื่องให้พนักงานอัยการเพื่อให้ทันการผัดฟ้องผัดแรก ส่งร่างคำฟ้องให้ศาลพิจารณาต่อไป.