เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พ.ต.อ.เทพนม สุวรรณรัตน์ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8, พ.ต.ท.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.8 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 และชุดสืบ ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมกันจับกุม นายอารีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ น.ส.มัลลิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี คนร้ายก่อเหตุงัดร้านขายโทรศัพท์มือถือใน จ.เพชรบุรี ก่อนขโมยเอาโทรศัพท์หลายเครื่องออกมาเร่ขาย ให้ร้านโทรศัพท์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุงัดร้านขายโทรศัพท์ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้ของกลางไอแพด และสมาร์ตโฟนต่างๆ รวม 45 เครื่อง มูลค่านับล้านบาท ภายหลังพบว่าเป็นฝีมือของ นายอารีย์และน.ส.มัลลิกา ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

จากนั้นผู้ต้องหาได้นำของกลางมาขายให้กับทางร้านขายโทรศัพท์มือถือในห้างสรรพสินค้าชื่อดังตัวเมืองภูเก็ต พอเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสก็รีบประสานกำลังติดตามจับกุมตัวไว้ได้ โดยพบของกลางจำนวนมากซุกซ่อนในรถเก๋งที่เช่ามาขับ ขณะที่ทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ขโมยโทรศัพท์มาขายจริงเพราะต้องการใช้หนี้นอกระบบ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ช่วยกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.