เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายปวรุตม์ ฉายา โฟร์ ดาวคะนอง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยไม่มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือใช้ในกิจการของตน” จับกุมตัวได้ที่คอนโดฯ แขวงและเขตจอมทอง กทม.

พฤติการณ์กล่าวคือ ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกลวงเหยื่อ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. แจ้งว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพื่อไปตรวจสอบ ผู้เสียหายจึงตกใจกลัวและโอนเงินไปยังบัญชีของผู้ต้องหาหลายครั้งรวมเกือบ 1 ล้านบาท หลังรู้ว่าถูกหลอกผู้เสียหายจึงมาแจ้งความ และต่อมาตำรวจจึงทำการสืบสวนและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายปวรุตม์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ถูกว่าจ้างจากนายออย เพื่อนสนิทของแฟนสาวให้เปิดบัญชีม้าจริง พร้อมส่งมอบโทรศัพท์และซิมพร้อมใช้บริการ สมุดบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มให้แก่นายออยไปใช้ ได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีละ 2,000 บาท จนกระทั่งมาทราบว่าตัวเองมีหมายจับ จึงได้พยายามปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทางเพื่ออำพรางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่หลายเดือนแต่ก็มาถูกจับกุมตัวจนได้