เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร และกลุ่มทะลุฟ้า ได้ประกาศนัดรวมตัวกันทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยนายทัชพงษ์ (บอย) แกดำ ผู้ประสานงานการชุมนุม กล่าวภายหลังพูดคุยกับ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ถึงการนัดรวมตัวทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่าย ว่าตามปกติแล้วการชุมนุมจะต้องทำหนังสือแจ้งขออนุญาตกับทางตำรวจ ก่อนจัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการนัดหมายเกิดขึ้นเร่งด่วน จึงไปขออนุญาตกับทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและ อนุญาตให้สามารถจัดกิจกรรมได้

จากนั้นตนจึงนำหนังสืออนุญาตมายื่นกับตำรวจในพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจุดประสงค์ของการชุมนุมวันนี้ เพื่อเป็นการปราศรัย สะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดของการบริหารงานภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ โดยผู้ร่วมปราศรัยจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่าย มาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ยืนยันว่าในวันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่น จะเน้นการปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.

ทางด้านนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” กล่าวว่า ไม่มีการทำกิจกรรมบนถนน เป็นการพูดคุยบนเวที สลับกับการแสดงดนตรีจากทางกลุ่มทะลุฟ้า