เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 2 ต.ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีการจัดงานพิธีสมรสระหว่าง ด.ญ.อัจฉริยา (น้องแพนกวิน) คงสกุล อายุ 7 ขวบ กับ ด.ช.อัศวิน (น้องปลาวาฬ ) คงสกุล อายุ 7 ขวบ พี่น้องฝาแฝด โดยบรรยากาศงานแต่งครั้งนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีบรรดาญาติมิตรและคนภายในหมู่บ้านเดินทางมาร่วมงานแต่งงานของเด็กทั้งสองกันจำนวนมาก

ส่วนพิธีสมรสได้มีการจัดพิธีกรรมเหมือนกับพิธีสมรสทั่วไปทุกอย่าง เริ่มจากพิธีสงฆ์ในช่วงเช้า จากนั้นมีการจัดขบวนขันหมากสินสอดประกอบด้วย เช็คเงินสด 1 ล้านบาท เงินสด 200,000 บาท ทองคำ 10 บาท แหวนเพชร 2 วง สร้อยเงิน สร้อยทอง ขบวนขันหมากมาถึงบ้านเจ้าสาว มีการกั้นประตูเงินประตูทองบรรยากาศสนุกสนาน จากนั้นนำสินสอดทั้งหมดมาวางต่อหน้าตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย มีพ่อแม่ปู่ย่าเพื่อเป็นสักขีพยาน และมีการสวมแหวนให้ทั้ง 2 คน ก่อนเริ่มพิธีสวมมงคลผูกข้อไม้ข้อมือ เปรียบเสมือนการรับขวัญของเด็กทั้ง 2 คน

นายนรากร คงสกุล อายุ 41 ปี และนางสาวสำเนียง แก้วสวัสดิ์ อายุ 38 ปี พ่อแม่ฝาแฝด นายอำนาจ คงสกุล อายุ 68 ปี นางกฤติยา คงสกุล อายุ 72 ปี ปู่กับย่า ฝาแฝด เปิดเผยว่า การจัดงานมงคลสมรสลูกฝาแฝดทำตามประเพณีโบราณดั้งเดิมที่ปู่ย่าตายายทำไว้ ถ้าบุตรหลานเป็นฝาแฝดชาย-หญิง ตามโบราณบอกว่าเมื่อได้อายุครบกำหนด 6–7 ขวบ ให้ทำพิธีแต่งงานเพื่อถือเคล็ดให้เด็กอยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข