เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุถนนทรุดตัวเป็นหลุมลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 หน้าวัดบ่อ ท่าน้ำปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีน้ำไหลเข้าไปในหลุม ซึ่งคาดว่าเป็นน้ำซึมลึกจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนหน้านี้มีผู้ขับขี่รถ จยย.มาพร้อมลูกสาวได้ตกลงไปในหลุมโชคดีที่ชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาได้ทัน

นายวีรทัย แสงศรี อายุ 58 ปี วิน จยย.รับจ้าง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุถนนทรุดตัว ชาวปากเกร็ดได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก บริเวณถนนจุดดังกล่าวว่ามีการทรุดตัวก่อนหน้านี้แล้ว ประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยเข้ามาดูวัดถนนอยู่เป็นช่วงๆ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าโชคดีที่ไม่มีชาวบ้านได้รับอันตราย แต่ตอนนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้แน่นอน เนื่องจากบริเวณนี้ช่วงเช้ามืดพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดพิชัยจะขับรถมาลงของขายที่จุดดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ถนนได้ปิดอยู่จะมีปัญหาในเรื่องของจราจรอย่างแน่นอน ซึ่งพรุ่งนี้เป็นวันจันทร์ด้วย ประชาชนขับรถไปทำงาน และนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนคงต้องวางแผนในการเดินทางกันดีๆ

นางบานเดือน ดีหลาย อายุ 67 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นโรคหัวใจ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากตอนกลางคืนตนอาศัยอยู่ตรงนี้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เนื่องจากมีเสียงรบกวนจากการก่อสร้างจุดดังกล่าว รวมถึงตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ต้องปิดร้านขายของ ซึ่งตนเพิ่งรับเสื้อสงกรานต์มาขาย ค่าเช่าที่ก็ต้องเสียรายเดือน วันนี้ก็ยังต้องสู้เปิดร้านขายแม้ไม่มีลูกค้า ซึ่งข้างร้านของตนก็ได้ปิดกันหมด สุดท้ายอยากฝากให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการแก้ไขให้โดยเร็ว เพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหมด ตนและพ่อค้าแม่ค้าจะได้กลับมาขายของได้ตามปกติ