เมื่อวันที่ 7 เม.ย. จากกรณีการเสียชีวิตของนายระพิน ดิษทับ อายุ 52 ปี ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นมะยมหน้าบ้านพัก ในสภาพเปลือยกาย ทางภรรยาและลูกชาย ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่าสามี ไม่มีเหตุอันใดที่จะคิดสั้นจนถึงขั้นทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดที่ศาลา 4 วัดบาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พิธีการบำเพ็ญกุศลของนายระพิน ยังดำเนินการตามปกติ หลังจากทำบุญช่วงเช้าเสร็จสิ้น ทางครอบครัวได้เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายที่จุดเกิดเหตุโดยพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย

คาใจ! ผอ.อนาคตไกลดับปริศนา กางเกงยีนผูกคอเปลือยกายใต้ต้นมะยม

จากนั้น พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาบ้านที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากที่มีสื่อมวลชนได้เสนอประเด็นข้อสงสัยในหลายประเด็นที่อาจจะส่งผลต่อการเกิดเหตุฆาตกรรม

ด้านนางรัตติกร ภรรยา และญาติยังยืนยันไม่ปักใจเชื่อว่าผู้เสียชีวิตจะผูกคอตายเอง และคิดว่าคงไม่แตกต่างกับสายตาหลายๆ คนที่พบเห็นติดตามข่าว พร้อมกับตั้งข้อซักถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความคืบหน้าของคดีว่า มีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบพยานและส่วนที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว รวมถึงสถานที่ต่างๆ กล้องวงจรปิดเส้นทางก่อนที่นายระพิน จะมาเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง หรือถูกฆาตกรรม