สำหรับคอนแทคเลนส์ นอกจากจะช่วยให้คนที่มีปัญหาทางสายตาบุคลิกดีขึ้นแล้ว ยังเปรียบเสมือนเครื่องสำอาง เครื่องประดับ เพราะสามารถเปลี่ยนสีตาได้ตามชอบอีกด้วย แต่นั่นแหละ มีดีก็ย่อมมีเสีย เพราะมันอยู่ใกล้ดวงตา และต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด

วันที่ 11 ก.พ.67 เช่นเดียวกับสมาชิก TikTok @tunpapas โพสต์คลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์ หลังใส่คอนแทคเลนส์แล้วลืมตัวขยี้ตาแรงจนกลายเป็นเรื่องสยอง โดยเจ้าตัวระบุว่า

“คันลูกตามาก เลยขยี้แรงๆ ไป 2 ที แล้วรู้สึกตาซ้ายมองไม่ค่อยชัด (คอนสายตา) ลองเอานิ้วดึงออก ปรากฏว่าคอนไม่อยู่ละ มองหาที่พื้นนึกว่าหล่น หาไงก็ไม่เจอ กรอกตาขึ้นลงก็ไม่มี สักพักมันไหลกลับมาเอง”

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพคอนแทคเลนส์ ที่ถูกขยี้จนม้วนรวมกันเป็นก้อนอยู่บนลูกตาทางด้านหางตา ซึ่งตอนแรกเธอก็ตกใจเพราะหามันไม่เจอ ก่อนจะรู้ว่ามันยังอยู่แต่เปลี่ยนสภาพไป

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีคนที่มีประสบการณ์เข้ามาเล่าว่า “ทางนี้หลุดเข้าไปในตาบ่อยมาก และหาน้องไม่เจอด้วย จนท้อใจ ถ้าใครเจอเคสนี้อยู่ไม่ต้องตกใจนะคะ กะพริบตาบ่อยๆ น้องจะออกมาเอง นี่เป็นบ่อยมาก สยอง”

@tunpapas สยอง 〰️ #คอนแทคเลนส์ #คอนแทคเลนส์ค่าสายตา ♬ ♡ ᶫᵒᵛᵉᵧₒᵤ ♡ – SoBerBoi

ขอบคุณเพจ @tunpapas