เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์, พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์, พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2บก.ปคม. จับกุมนายศุภากร น.ส.ณิชา และ น.ส.บงกชกร (นามสมมุติ) ทั้งหมด อายุ 18 ปี หลังก่อเหตุล่อลวงเด็กหญิงรุ่นน้องอายุ 14 ปี ไลฟ์สด-ถ่ายคลิปอนาจาร โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบแอปพลิเคชัน Discord ถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เด็กหญิงอายุ 14-16 ปี แสดงท่าทางอนาจารปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศและมีเพศสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม จึงเร่งแกะรอยติดตามตัวเด็กหญิงที่อยู่ในวิดีโอดังกล่าวมาสอบปากคำ ทราบว่ารุ่นพี่ในกลุ่ม Discord ทั้งสามคน ชักชวนให้มาทำงานหารายได้พิเศษ เปิดกล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายทอดสดตัวเองถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือย ทำท่าทางปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อครั้ง แลกกับเงินส่วนแบ่งที่ได้รับจากการเก็บเงินค่าเข้าชมในแต่ละครั้ง 1,000-2,000 บาท โดยกลุ่ม Discord มีนายศุภากรเป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้ากลุ่ม จัดการระบบการถ่ายทอดสด น.ส.ณิชา ทำหน้าที่จัดคิวถ่ายทอดสดกับแบ่งเงิน ส่วน น.ส.บงกชกร เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงินให้เด็กทำท่าทางอนาจารตามที่สั่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทำผิด และจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด 3 คนพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง สอบสวนเบื้องต้นทั้ง 3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 60% ส่วนที่เหลือจะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “สมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันตั้งแต่สามคนค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี, ร่วมกันค้า อวด ผลิต มีไว้นำเข้าทำให้แพร่หลายซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, ร่วมกันค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กฯ และร่วมกันชักจูงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป