เมื่อวันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายวิชัย เกิดแก้ว ผู้ใหญ่บ้านธาตุน้อย หมู่ 8 ต.ธาตุน้อย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ว่า มีคนร้ายเข้ามาลักข้าวเปลือกแล้วนำไปซุกซ่อนไว้ในป่าข้างถนน ใกล้บ้านผู้เสียหาย หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตาม และได้ทำการตั้งกล้องไว้เพื่อดักซุ่มดูพฤติกรรมของคนร้ายที่จะกลับมาเอาข้าวเปลือก

ต่อมาได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีมาเพื่อเอากระสอบข้าวเปลือก จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายเขื่องใน-ยางชุมน้อย ต.ธาตุน้อย อ.เขื่องใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามเบียดรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มลง สามารถจับกุมตัว นายมังกร โมคศิริ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 ต.ธาตุน้อย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลางข้าวเปลือก 2 กระสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมังกร โมคศิริ อายุ 23 ปี ให้การรับสารภาพว่า ข้าวเปลือกที่ขโมยมาได้ก็จะนำไปขายเพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ จากการตรวจสอบประวัติเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติด จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมในเคหะสถานและเสพยาบ้าให้โทษประเภท 1 และเสพยาเสพติดขณะขับขี่รถจักรยานยนต์โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องในดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.