เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 ที่ ห้องประชุมโรงเรียนอุนุบาลเมืองอุทัยธานี ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โครงการสร้างพลังเครือข่ายและพัฒนาศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี  กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เขต 1 นางไพลิน นุ้ยปรี ประธานกลุ่มสตรีจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มสตรี เยาวสตรี ทั้ง 8 อำเภอ รวมกว่า 800 คน ร่วมในพิธี

โดยภายในงานมีการจัดตั้งบูธหน่วยงานสนับสนุนและนิทรรศการผลงานของกลุ่มสตรี และผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั้ง 8 อำเภอ ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดอุทัยธานี ได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 14,600,000 บาท โดยได้รับอนุมัติโครงการฯแล้ว จำนวน 7,609,000 บาท และอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติโครงการฯ อีกจำนวน 6,808,000 บาท รวมเป็นเงิน 14,41 7,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 98.75 ของเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร ในครั้งนี้ นายชาดา พร้อมด้วย นางสาวมนัญญา ยังได้ร่วมกันโชว์ฝีมือทำผัดไทยเส้นเห็ดสด ให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้ลองทาน พร้อมกับเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้าของกลุ่มสตรี อีกด้วย

นายชาดา กล่าวในการบรรยายในช่วงที่เปิดงานในครั้งนี้อีกด้วยว่า ปีนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หลังจากที่ห่างหายไปหลายปี โดยปีนี้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งตนเองอยากเห็นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีนั้นเป็นกองทุนของสตรีจริงๆ รวมทั้งอยากเห็นเด็กรุ่นใหม่ที่อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งตอนนี้ทราบว่าตอนนี้มีกลุ่มเด็กรุ่นใหม่นั้นเข้าร่วมเป็นสมาชิกเยอะมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี

เพราะเด็กรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมกองทุนสตรีในครั้งนี้สามารถที่จะเข้ามากู้เงินกองทุนก้อนนี้เพื่อไปต่อยอดสร้างธุรกิจประกอบอาชีพของตัวเองได้ ถือเป็นการเพิ่มช่องทาง และเปิดโอกาส ให้เด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากที่จะทำธุรกิจหรือตาอยอดธุรกิจได้มีช่องทางการทำความฝันให้เป็นจริงได้มากขึ้น ก่อให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง ยั่งยืนขึ้นในชุมชนในจังหวัด รวมทั้งยังช่วยลดการทำงานไกลบ้านหรือต่างจังหวัดได้อีกด้วย ต้องเรียนว่า สตรีนั้นถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญของครอบครัว หรืออย่างที่บอกกันว่า ความสำเร็จของผู้ชาย มีผู้หญิงอยู่เบื้องหลังเสมอ.