เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่โรงแรมเมเปิล ย่านบางนา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคก้าวไกล ถึงกระแสเรียกร้องให้เป็นหัวหน้าพรรครุ่นต่อไป ว่า ยืนยันว่าพรรคการเมืองทุกพรรค ควรต้องใหญ่กว่าทุกคน สิ่งที่พรรคก้าวไกลยึดถือมาตลอด ในมุมหนึ่งทุกพรรคต้องมีการพยายามจะเสริมทักษะ ความเป็นผู้นำแก่บุคลากรในพรรคอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นแนวทางที่เกิดขึ้นเพียงว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพรรคหรือไม่ แต่ทุกองค์กรเสริมทักษะให้ทุกคนในพรรค อีกมุมพรรคก้าวไกลทำงานเป็นทีม แต่ละคนทำเต็มที่ในบทบาทที่ได้รับ การขับเคลื่อนภาพรวมนำพาประเทศสู่เป้าหมายเร็วสุด ก้าวไกลไม่เคยคิดเรื่องตัวบุคคล เรามองว่าพรรคใหญ่กว่าคน

เมื่อถามอีกว่าพร้อมรับไม้ต่อเป็นหัวหน้าพรรครุ่น 3 หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า อย่างที่เรียนพรรคใหญ่กว่าคน ตอนนี้เป็นพรรคก้าวไกล หัวหน้าคือนายชัยธวัช ตุลาธน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคคือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  คิดว่า 2 คนนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำงานเป็นทีม ให้พรรคเข้มแข็งในฐานะแกนนำพรรคฝ่ายค้าน มีความพร้อมหากได้รับโอกาสจากประชาชนในการเลือกตั้งถัดไปเพื่อบริหารประเทศ

เมื่อถามย้ำอีกว่า ถ้าได้รับโอกาสให้เป็นหัวหน้าพรรค จะทำหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวย้ำเช่นเดิมว่า อย่างที่เรียน ตอบเหมือนเดิม พรรคใหญ่กว่าคน ไม่ได้เป็นประเด็นคิดถึงใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำงานเป็นทีมในบทบาทที่ได้รับ.